Kiếm 7 tỷ USD trong vòng 1 giờ nhờ 'đám mây'

author 19:01 26/07/2015

(VietQ.vn) - Tạp chí Forbes đưa tin, tài sản của Bezos, ông chủ hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đã bất ngờ tăng thêm 7 tỷ chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi Amazon.com công bố kết quả kinh doanh quý II.

Dân Trí đưa tin, tài sản ròng của Jeff Bezos, Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn thương mại điện tử Amazon, ngày 23/7 tăng thêm 7 tỷ USD chỉ trong vòng có 1 tiếng đồng hồ, đưa tỷ phú này trở thành người giàu thứ 5 trên thế giới. Theo tạp chí Forbes, khối tài sản của Bezos tăng bất ngờ tăng vọt sau khi Amazon công bố kết quả kinh doanh quý 2 khả quan hơn dự báo. Tính đến cuối giờ chiều ngày 23/7 theo giờ New York, giá trị tài sản ròng của vị tỷ phú này đạt mức khoảng 50,3 tỷ USD, cao hơn khoảng 7 tỷ USD so với trước đó 1 ngày.

Theo báo cáo quý II, doanh thu của Amazon từ kinh doanh "điện toán đám mây" Amazon Web Services (AWS) đã tăng 81% lên mức 1,8 tỷ USD. Các nhà đầu tư vào Amazon cũng trả giá cổ phiếu của hãng cao hơn 17% trong phiên giao dịch mở rộng ngày 24/7, theo Zing News.  Trong quý 2, tập đoàn này đạt lợi nhuận ròng 92 triệu USD, so với mức lỗ ròng 126 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của công ty tăng 20%, đạt 23,2 tỷ USD. Các kết quả này đều vượt xa dự báo trước đó của các nhà phân tích ở Phố Wall. 

Chân dung tỷ phú Jeff Bezos - ông chủ của hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon

Chân dung tỷ phú Jeff Bezos - ông chủ của hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon 

Báo cáo trên vừa được phát đi, giá cổ phiếu của Amazon ngay lập tức tăng chóng mặt. Có thời điểm, cổ phiếu này tăng 19% trong phiên giao dịch điện tử sau khi phiên giao dịch chính thức ở Phố Wall đã đóng cửa. Ông Bezos nắm gần 84 triệu cổ phiếu trong công ty do ông sáng lập, vì vậy chứng kiến khối tài sản ròng cá nhân tăng thêm hơn 7 tỷ USD. Trong xếp hạng tỷ phú của Forbes, Bezos đã chiếm vị trí giàu thứ 5 trên thế giới, đẩy tỷ phú Larry Ellison, CEO của tập đoàn phần mềm Oracle, xuống vị trí thứ 6. Ông Ellison hiện là chủ nhân của khối tài sản ròng 48,6 tỷ USD.

Bezos thành lập Amazon.com vào năm 1994. Chỉ 4 năm sau đó, tên của ông đã lần đầu tiên xuất hiện trong bảng danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản ròng lúc đó là 1,6 tỷ USD. Khoảng 12 năm sau, Bezos đã nhanh chóng vươn lên thành 1 trong số 20 người giàu nhất ở Mỹ với khối tài sản đã lên tới 12,6 tỷ USD, tăng xấp xỉ 12 lần. Cũng trong năm 2010, ông lần đầu tiên lọt vào danh sách những người quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn, theo VTC News. 

Việc giá cổ phiếu của các công ty thường biến động mạnh thường xảy ra vào thời điểm công bố tình hình kết quả kinh doanh theo quý, năm. Do đó tài sản của các CEO và các cổ đông lớn cũng biến động "khôn lường". Tuần trước, giá cổ phiếu của Google cũng đã tăng hơn 11% ngay sau khi công ty này báo kết quả kinh doanh vượt với dự đoán của các nhà quan sát. Hai người đồng sáng lập ra Google là Larry Page và Sergey Brin cũng đã "đút túi" thêm 4 tỷ USD mỗi người chỉ trong một ngày hôm đó.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang