Tỷ phú Ấn Độ chi bội tiền mua một quả núi ở vương quốc Anh

author 05:56 05/08/2014

(VietQ.vn) - Tỷ phú Ấn Độ Lakshmi Mittal, đứng thứ 63 trên danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes, đã được báo chí Anh tiết lộ sẵn sàng bỏ ra 2.9 triệu USD để sở hữu quả núi Blencathra ở vương quốc Anh.

Ngọn núi  Blencathra đồ sộ này nằm trong quận Cumbria, và đã là tài sản cá nhân của Mittal. Tuy nhiên, ông đang đối mặt với sự phản đối của người dân địa phương tin rằng tỷ phú người Ấn Độ này sẽ không cho phép mọi người tiếp cận đến “lãnh thổ” của ông trong phạm vi gần 11 kilomet vuông ngay khi ông sở hữu nó. 

Ngọn núi Blencathra ở Anh đã trở thành tài sản cá nhân của tỉ phú Ấn Độ Lakshmi Mittal với 2,9 triệu đô

Ngọn núi Blencathra ở Anh đã trở thành tài sản cá nhân của tỉ phú Ấn Độ Lakshmi Mittal với 2,9 triệu USD. Ảnh minh họa.

Đứng thứ 63 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes, Lakshmi Niwas Mittal là chủ tịch và CEO của Arcelor-Mittal, công ty sản xuất thép lớn nhất toàn cầu. Ông sở hữu hai trong số những ngôi nhà đắt nhất ở London và có 33% cổ phần trong câu lạc bộ bóng đá Queens Park Rangers, một phần của Premier League ở Vương quốc Anh. 

Tỷ phú Ấn Độ Lakshmi Mittal là chủ tịch và CEO của công ty sản xuất thép lớn nhất toàn cầu

Tỷ phú Ấn Độ Lakshmi Mittal là chủ tịch và CEO của công ty sản xuất thép lớn nhất toàn cầu. Ảnh minh họa.

Blencathra, còn được gọi là Saddleback, là một trong những quả núi trải dài từ đỉnh cực Bắc nước Anh đến Quận English Lake. Nó có sáu đỉnh núi riêng biệt, trong đó cao nhất là đỉnh Hallsfell 868 mét. Rặng núi được bao quanh bởi miền quê nước Anh tinh túy và một hồ băng. 

Tỷ phú Ấn Độ sẵn sàng chi bội tiền để mua ngọn núi gia tộc Blencathra

Tỷ phú Ấn Độ sẵn sàng chi bội tiền để mua ngọn núi gia tộc Blencathra. Ảnh minh họa.

Blencathra được biết đến là một ngọn núi gia tộc, được bán bởi Bá tước Lonsdale, Hugh Lowther, để giúp chi trả cho hơn 10 triệu USD tiền thuế thừa kế ông nợ nhà nước. Người chủ quả núi tuyệt vọng đang tìm cách bán tháo một cách nhanh chóng.

Thanh Hằng

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang