Bill Gates: 'Đừng đổ gánh nặng đất nước lên vai tỷ phú'

author 10:59 24/02/2016

(VietQ.vn) - Trong một bài phóng vấn mới đây, tỷ phú Bill Gates cho rằng: “Tỷ phú không có trách nhiệm phải thay chính phủ giải quyết các vấn đề của đất nước.”

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Mới đây, tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft và người đứng đầu Bill and Melinda Gates Foundation, và cũng là người có tầm ảnh hưởng lớn nhưng không làm việc trong cơ quan nhà nước đã có một cuộc phỏng vấn với Tech Insider.

Trả lời câu hỏi “Tỷ phú có thể cứu được đất nước không?”, Bill Gates cho rằng: “Tỷ phú không có trách nhiệm phải giải quyết các vấn đề của đất nước mà đó là trách nhiệm của chính phủ. Chính phủ cần đảm bảo việc giữ gìn nền văn minh đất nước, phát triển giáo dục, giao thông, quân sự.”

Tỷ phú Bill Gates cho rằng tỷ phú không có trách nhiệm phải giải quyết các vấn đề của đất nước

Tỷ phú Bill Gates cho rằng tỷ phú không có trách nhiệm phải giải quyết các vấn đề của đất nước 

Nhà sáng lập Microsoft cho rằng vai trò của các tỷ phú và hoạt động từ thiện của họ là cố gắng xây dựng các trường học và tài trợ thuốc cho bệnh viện…Bill Gates cùng Melinda Gates Foundation và đồng nghiệp của mình đã giải quyết các vấn đề toàn cầu như đẩy lùi căn bệnh bại liệt. Trong khi chính phủ không đầu tư vào nghiên cứu và giải quyết các dự án như vậy thì hoạt động từ thiện của ông được đánh giá rất cao.

Trước đó, tỷ phú Bill Gates và người bạn đời của mình Melinda Gates đã đăng tải một bức tâm thư và điều đặc biệt là bức tâm thư đó nhắn nhủ lớp trẻ rất nhiều.

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates là một tỷ phú 'chăm' làm từ thiện

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates là một tỷ phú 'chăm' làm từ thiện

Họ bắt đầu câu chuyện bằng câu hỏi "Nếu có siêu năng lực, bạn sẽ chọn siêu năng lực gì?". Cả Bill và Melinda đều chọn "thời gian" và "năng lượng", vì đó là thứ họ và các bậc phụ huynh khác đều muốn ở độ tuổi của mình. Họ cho rằng nếu họ có nhiều thời gian và năng lượng hơn, họ có thể giải quyết nhiều khó khăn trên thế giới, ví dụ như sự đói nghèo. 

Bill và Melinda mong muốn giới trẻ hiện nay chọn cho mình một siêu năng lực gì đó để khiến thế giới thay đổi. Không nhất thiết là trợ giúp người nghèo, nhưng họ luôn muốn những người trên thế giới, đặc biệt là giới trẻ dành một chút thời gian và năng lượng để cống hiến cho một mục đích cao cả. Chỉ cần một sự đóng góp rất nhỏ từ mọi người trên thế giới, Trái Đất sẽ trở thành một nơi đáng sống hơn rất nhiều.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang