Tỷ phú Bill Gates hiến tặng 1,5 tỷ USD cổ phiếu của Microsoft

author 14:20 05/02/2015

Người đàn ông giàu nhất hành tinh đã hiến tặng 31 triệu cổ phiếu của Microsoft cho một tổ chức từ thiện theo tài liệu nộp lên Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) vào ngày 30/1 vừa qua.

Tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới, cổ phiếu, Microsoft, chứng khoán Mỹ

Tỷ phú Bill Gates

Cụ thể, theo Amy Enright – người phát ngôn của tổ chức Gates Foundation Asset Trust, Bill Gates đã quyết định ủng hộ 1,5 tỷ USD cổ phiếu của Microsoft cho quỹ này nhằm gia tăng các khoản quyên góp của tổ chức.

Người đàn ông giàu nhất hành tinh đã hiến tặng 31 triệu cổ phiếu của hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới theo tài liệu nộp lên Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) vào ngày 30/1 vừa qua. Thay đổi này khiến số cổ phần của tỷ phú Bill Gates nắm giữ tại Microsoft giảm xuống chỉ còn 3%. Bill Gates hiện có khối tài sản trị giá 82,9 tỷ USD theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg.

Cùng thời điểm, Gavi – quỹ tài trợ các loại vacxin lớn nhất cho các nước đang phát triển tuyên bố vào ngày 27/1 rằng họ đã nhận được 7,5 tỷ USD tiền ủng hộ trong một cam kết mới. Trong số đó, có tới 1,55 tỷ USD là từ quỹ Bill & Melinda Gates.

Tuy nhiên, Wendy Walker - phát ngôn viên của quỹ Bill & Melinda Gates cho biết, cam kết mới nhất với Gavi không liên quan đến tài liệu nộp lên SEC vừa qua.

Tỷ phú Gates luôn đi đầu trong nỗ lực từ thiện nhằm chống lại các dịch bệnh như AIDS, lao, sốt rét và tăng cường hệ thống y tế tại các quốc gia đang phát triển. Mới đây nhất, tỷ phú này cũng đã đóng góp 50 triệu USD nhằm giúp thế giới chống lại bệnh dịch Ebola lan rộng ở các nước Tây Phi.

Quỹ của vợ chồng tỷ phú Gates hiện nắm giữ tổng số tiền lên tới 42,3 tỷ USD và đã phân phối được 31,6 tỷ USD thông qua các khoản tài trợ.

Tại Diễn đàn kinh tế thế giới diễn ra tại Davos tháng trước, Bill Gates chia sẻ hy vọng rằng đến năm 2030 có thể ngăn chặn được đại dịch AIDS vốn gây ra cái chết cho hơn 36 triệu người.

“Rất khó để nhìn thấy đại dịch AIDS kết thúc. Tuy nhiên, chúng tôi đang nỗ lực tạo ra các công cụ giúp giảm từ 95 – 100% nguy cơ mắc những loại bệnh như sốt rét và AIDS. Công cụ này sẽ được sáng chế ra trong khoảng 15 năm nữa”.

Theo Trí Thức Trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang