Tỷ phú châu Á phải chia cho vợ hoa hậu hơn 2,5 nghìn tỷ sau ly hôn là ai?

authorKhánh Hồng 05:45 11/04/2017

(VietQ.vn) - Một tỷ phú người Malaysia vừa nhận phán quyết phải chia cho vợ số tài sản trị giá 2,5 nghìn tỷ sau khi ly hôn.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Vị tỷ phú này là Khoo Kay Peng. Ông  Khoo Kay Pengsinh năm 1939, là một tỷ phú người Malaysia. Ông gia nhập ngân hàng Malayan vào năm 1960 và nhanh chóng trở thành người quản lý ở đây. Năm 1965, ông chuyển sang ngân hàng Bumiputra, và cũng rất nhanh chóng lên vị trí cao cấp. Trong mười năm ở đây, ông đã xây dựng cho mình mối quan hệ thân thiết với những nhân vật có tiếng tăm.

Năm 1976, ông rời ngân hàng để bắt đầu nghiệp kinh doanh riêng của riêng mình, phát triển tài sản tại Kuala Lumpur với khoản vay từ Southern Banking và trở thành một triệu phú.

ty-phu-chau-a-phai-chia-cho-vo-hoa-hau-hon-25-nghin-ty-sau-ly-hon-la-ai

Doanh nhân Khoo Kay Peng. Ảnh: Forbes

Năm 1976, ông mua lại cổ phần lớn của Tập đoàn MUI - ban đầu chuyên sản xuất bàn chải đánh răng và dụng cụ gia đình, và sử dụng nó như là một phương tiện cho một loạt các vụ mua bán doanh nghiệp, tăng lợi nhuận trước thuế lên đến 91 triệu đô la vào năm 1984.

Hiện MUI là một tập đoàn đa ngành, kinh doanh trên các lĩnh vực bán lẻ, khách sạn, thực phẩm và dịch vụ tài chính ở Châu Á, Úc, Mỹ và Anh", theo Forbes .  Ông cũng sở hữu 44% cổ phần của Tập đoàn Laura Ashley plc và giữ ghế chủ tịch HĐQT.  Ông đồng thời cũng là giám đốc của Corus Hotels .

ty-phu-chau-a-phai-chia-cho-vo-hoa-hau-hon-25-nghin-ty-sau-ly-hon-la-ai

 

ty-phu-chau-a-phai-chia-cho-vo-hoa-hau-hon-25-nghin-ty-sau-ly-hon-la-ai

 Bà Pauline Chai - vợ cũ doanh nhân Khoo Kay Peng từng là hoa hậu Malaysia

Ông là người giàu thứ 44 tại Malaysia, với số tiền ước tính 300 triệu USD, theo Forbes . Tuy nhiên, một số liệu từ Financial Times cho hay ông có giá trị khoảng 400 triệu bảng vào tháng 2 năm 2014.

Khoo Kay Peng đã kết hôn với Pauline Chai vào năm 1970 khi Chai  24 và ông 31 tuổi, ngay sau khi cô giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Malaysia. Chai mang thai vào năm 1971 và họ đã có với nhau 5 người con, trước khi chia tay vào năm 2012. Cặp vợ chồng đã chi hơn 6 triệu bảng cho các luật sư trong cuộc tranh chấp tài chính của họ, theo Guardian.

Mới đây nhất, tòa án ở Anh đã ra phán quyết cuối cùng yêu cầu ông Khoo Kay Peng phải bồi thường 112 triệu USD (tương đương hơn 2,5 nghìn tỷ đồng) cho vợ cũ.

Ayesha Vardag, luật sư của bà Ayresha Vardag, cho biết: "Vụ kiện này đã kéo dài quá lâu. Đó là một cuộc hành trình nhưng bây giờ đã kết thúc bằng sự khẳng định về nguyên tắc chia sẻ công bằng. Điều đó nhấn mạnh rằng không có nơi nào ở Anh phân biệt đối xử giữa người đàn ông kiếm tiền và người phụ nữ làm nội trợ”.

Xe bán tải Thái 430 triệu về Việt Nam ‘đội giá’ lên thành 800 triệu đồng(VietQ.vn) - Một chiếc xe bán tải Thái Lan có giá nhập khẩu trung bình (chưa tính thuế) là 430 triệu đồng, về Việt Nam mức giá này bị đội lên khá nhiều.

Chai đã đòi 100 triệu bảng từ người chồng doanh nhân 78 tuổi sau khi chia tay sau 42 năm kết hôn. Cô tuyên bố tài sản của họ trị giá ít nhất 205 triệu bảng. Người phụ nữ 68 tuổi nói rằng cô đã đóng góp vào thành công của chồng cũ bằng cách trở thành một người vợ truyền thống, và họ đã có một thỏa thuận chia sẻ nửa tài sản gia đình. Tuy nhiên, ông Khoo lập luận rằng vợ cũ của mình chỉ nên nhận 9 triệu bảng Anh.

Ông Khoo từng muốn thủ tục tố tụng ly hôn được diễn ra tại Kuala Lumpur, nơi Chai có khả năng sẽ được chia ít tài sản hơn. Nhưng Chai muốn một tòa án Anh quyết định về thủ tục ly hôn, bởi bà đã không sống ở Malaysia kể từ năm 1980 và là một cư dân của Anh.

Khánh Hồng (theo Straitstimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang