Tỷ phú châu Á tại Singapore ngày càng giàu

author 14:18 19/09/2014

(VietQ.vn) - Theo Forbes châu Á, số lượng tỷ phú tại Singapore ngày càng phát triển đang dần khẳng định vị thế lớn mạnh của đảo quốc xinh đẹp này trên trường quốc tế.

Thông tin cập nhật gần đây trên tạp chí  Forbes châu Á, câu lạc bộ tỷ phú tại Singapore đã mở rộng từ 21 thành viên năm 2013 đến nay là 26 thành viên và số lượng được dự đoán sẽ còn tăng nhiều hơn nữa.

Câu lạc bộ tỷ phú Singapore đã mở rộng lên 26 thành viên trong năm 2014

Câu lạc bộ tỷ phú Singapore đã mở rộng lên 26 thành viên trong năm 2014. Ảnh minh họa.

Tổng tài sản kết hợp của 50 người giàu nhất Singapore năm 2014 là 97,13 tỷ USD.

Top 8 người giàu nhất Singapore cũng như thành viên của câu lạc bộ tỷ phú của quốc đảo xinh đẹp ở châu Á

Top 8 người giàu nhất Singapore cũng như thành viên của câu lạc bộ tỷ phú của quốc đảo xinh đẹp ở châu Á. Ảnh minh họa.

Người giàu nhất đất nước, một lần nữa, chính là hai ông trùm bất động sản Robert và Philio Ng, anh em gia đình này sở hữu khách sạn và trung tâm mua sắm từ Tổ chức Viễn Đông và Sino Land (hai tập đoàn phát triển bất động sản lớn nhất tại Singapore). Họ 2,2 tỷ USD để tài sản của họ trên giá trị gia tăng của các công ty của họ, đẩy giá trị ròng đạt 12,8 tỷ USD.

Chủ tịch tập đoàn City Developments, Kwek Leng Beng và gia đình chiếm giữ vị trí thứ hai với tổng tài sản 7,8 tỷ USD. Và gia đình Khoo, trong đó có trách nhiệm Tập đoàn khách sạn Goodwood, xếp thứ ba với tổng tài sản trị giá 7 tỷ USD.

Một doanh nhân thành công khác được nhắc đến trong top những người giàu nhất Singapore là Eduardo Saverin, đồng sáng lập của Facebook, đã tăng khoảng 1,6 tỷ USD kể từ tháng 8 năm 2013 với sự gia tăng trong giá trị của cổ phiếu Facebook, đẩy tổng tài sản của ông lên 4,2 tỷ USD năm nay.

Người đồng sáng lập Facebook tỷ phú châu Á Eduardo Saverin nằm trong top những người giàu nhất Singapore

Người đồng sáng lập Facebook tỷ phú châu Á Eduardo Saverin nằm trong top những người giàu nhất Singapore. Ảnh minh họa.

Trong số bảy người mới của danh sách 50 người giàu nhất Singapore năm nay, hai doanh nhân mới được thêm vào là chủ tịch Pang Yoke Min của tập đoàn vận chuyển Pacific Radiance và người đứng đầu Lim Chap Huat của tập đoàn Soilbuild.

Danh sách này được biên soạn bằng cách sử dụng cổ phần và các thông tin tài chính thu được từ các gia đình và cá nhân, thị trường chứng khoán, các nhà phân tích và các nguồn khác.

Không giống như các bảng xếp hạng tỷ phú của tạp chí Forbes, danh sách này bao gồm các tài sản gia đình như những chia sẻ giữa các gia đình mở rộng. Tổng tài sản của một tỷ phú châu Á tại Singapore dựa trên giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái khi đóng cửa thị trường, tạp chí Forbes cho biết.

Thanh Hằng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang