Tỷ phú châu Á tại Thái Lan giàu có nhưng ích kỉ

author 07:19 20/09/2014

(VietQ.vn) - Tỷ phú châu Á tại Thái Lan có xu hướng tích lũy tài sản của mình cho con cái chứ không tham gia nhiều các hoạt động từ thiện như những doanh nhân giàu có phương Tây.

Tin tức cập nhật trên AsiaOne cho hay,  các cá nhân giàu có ở phương Tây thường để dành phần nhiều số tiền mình kiếm được để làm từ thiện chứ không phải để thừa kế cho con cái họ.

John Roberts, một doanh nhân người Anh có tổng tài sản trị giá 500 triệu bảng Anh (1 tỷ đô la), có kế hoạch để toàn bộ tài sản của mình để làm từ thiện và những đứa trẻ của ông sẽ không nhận được bất kì đồng nào. Ông nói :”Tôi sẽ cung cấp cho con mình một sự khởi đầu tốt nhất nhưng chúng phải tự thân lập nghiệp bằng chính bàn tay trắng chứ không phải mong chờ vào tài sản được thừa kế.”

Tỷ phú Bill Gates và vợ nổi tiếng với những hoạt động từ thiện và tuyên bố không để lại tài sản thừa kế cho 3 người  con của mình

Tỷ phú Bill Gates và vợ nổi tiếng với những hoạt động từ thiện và tuyên bố không để lại tài sản thừa kế cho 3 người  con của mình. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Bill Gates, người giàu nhất thế giới, với tài sản cá nhân 76 tỷ USD, đã tuyên bố sẽ không để lại tài sản của mình tại Microsoft cho ba đứa con. Gates nói muốn cho con cái mình một nền giáo dục tốt để họ có thể dựa vào khả năng của mình chứ không phải là tài sản của cha mẹ.

122 tỷ phú trên thế giới đã đăng ký Pledge, một chiến dịch bắt đầu bởi Gates và ông trùm kinh doanh Warren Buffet để khuyến khích những người giàu có đóng góp tài sản vào từ thiện.

Rất nhiều những tên tuổi nổi tiếng có mặt trong chiến dịch Pledge này như giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, người sáng lập CNN Ted Turner, đồng sáng lập Microsoft Paul Allen và CEO Tesla Motors Elon Musk…

Tỷ phú châu Á tại Thái Lan giàu có nhưng thường tích lũy tài sản và không tham gia nhiều vào các hoạt động từ thiện

Tỷ phú châu Á tại Thái Lan giàu có nhưng thường tích lũy tài sản và không tham gia nhiều vào các hoạt động từ thiện. Ảnh minh họa.

Đáng buồn là ý tưởng này vẫn chưa nắm bắt được vào các gia đình siêu giàu của Thái Lan, mặc dù một số tỷ phú châu Á còn giàu có hơn những doanh nhân đã cam kết trong Pledge rất nhiều. Người giàu có Thái Lan chắc chắn rằng cũng tham gia những hoạt động từ thiện nhưng trên thực tế, động cơ của các hoạt động này thường có vấn đề.

Ở Thái Lan, có một sự ích kỷ vốn có trong khái niệm rằng sự giàu có nên được giữ trong gia đình, truyền từ thế hệ khác. Những người giàu nhất thường có quan niệm phát huy và tích lũy tài sản cho riêng mình hay con cháu, dòng họ.

 Tỷ phú châu Á tại Thái Lan hầu hết đều được thừa kế tài sản chứ không tự thân lập nghiệp như phương Tây.

Tỷ phú châu Á tại Thái Lan hầu hết đều được thừa kế tài sản chứ không tự thân lập nghiệp như phương Tây. Ảnh minh họa.

Sự ích kỉ được giáo dục từ tấm bé, nên những doanh nhân người Thái thường có xu hướng gìn giữ tài sản và hầu hết họ được thừa kế tài sản từ gia đình chứ không tự thân lập nghiệp như những doanh nhân phương Tây.

Điều đáng buồn này sẽ tiếp tục xảy ra nếu những tỷ phú Thái Lan không dạy con cái của họ cách tự lập là con đường khó khăn nhưng vinh quang nhất để trở nên giàu có.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang