Tỷ phú Úc chia sẻ 5 lời khuyên xây dựng dòng thu nhập triệu đô

authorKhánh Hồng 15:14 15/02/2020

(VietQ.vn) - Theo tỷ phú người Úc, dưới đây là 5 cách giúp bạn có thể tạo được dòng thu nhập triệu đô la.

Ben Simkin không phải là một học sinh kiểu mẫu. Năm 16 tuổi, anh bị đuổi khỏi trường trung học vì đã hack hệ thống máy tính của nhà trường.

Nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tương lai của anh sau này. Năm 20 tuổi, lập trình viên máy tính tự học đã ra mắt một công ty CNTT và phần mềm được bán với giá 7 con số bốn năm sau đó.

Hai thập kỷ sau, triệu phú tự thân người Úc là sáng lập BusinessNET, một doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến với doanh thu 2 tỷ đô la, và chương trình lãnh đạo doanh nghiệp, Mastermind.

Dưới đây là năm bài học mà anh chia sẻ với CNBC Make It về cách tạo ra một sự nghiệp triệu đô la.

Tạo ra một tài sản

Hầu hết các công việc đòi hỏi một sự đánh đổi cơ bản: Đổi thời gian để lấy tiền. Nhưng vì thời gian là nguồn tài nguyên hữu hạn, nên con đường tốt nhất để kiếm được một triệu đô la là tạo ra tài sản trí tuệ (IP) của riêng bạn, sau đó bạn có thể mở rộng quy mô và tạo ra nguồn thu nhập liên tục - ngay cả khi bạn không làm việc, theo Simkin.

“Hãy dành thời gian và công sức để làm việc, sử dụng nó để tạo ra một số tài sản mà bạn có thể bán đi bán lại”, anh nói.

 Tỷ phú Ben Simkin.

Đối với Simkin, quá trình đó liên quan đến việc áp dụng các kỹ năng phần mềm của bản thân để xây dựng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp và tạo các hội thảo trực tuyến cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Tuy nhiên, anh lưu ý rằng cùng một chiến lược có thể áp dụng cho các chuyên ngành và kỹ năng chuyên môn khác nhau.

Phấn đấu làm chủ

Với sự phát triển của công nghệ, việc bán dịch vụ của bạn ở quy mô lớn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng, theo đó, nó cũng tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn. Do đó, điều quan trọng hơn bao giờ hết là tìm ra một phân khúc thích hợp và làm chủ nó, Simkin nói.

Khi Simkin bắt đầu trong ngành công nghiệp CNTT ở tuổi thiếu niên, “mọi người đều tập trung vào Microsoft”, anh lưu ý. Vì vậy, thay vào đó, anh chuyển sang tập trung vào các công nghệ khác mà anh có thể được trả phí.

Tập trung vào khách hàng

Theo Simkin, khi bạn đã thành thạo về chuyên môn của mình, đã đến lúc thành thạo “kỹ năng số một” - khả năng tạo ra khách hàng. Nam doanh nhân đã học điều này một cách khó khăn khi bắt đầu sự nghiệp.

″Ở tuổi 20, tôi rất giỏi về máy tính, nhưng tôi không thể tạo ra khách hàng. Tôi sẽ không thành công trong kinh doanh nếu không có khả năng đó”, Simkin nói.

Tuy nhiên, may mắn thay, anh cho biết hiện có vô số sách và khóa học có sẵn trợ giúp. 

Tiến lên và đi xa hơn

Sau khi đảm bảo một mạng lưới khách hàng vững chắc, bạn cần chứng minh bản thân với họ bằng cách mang lại cho họ những lợi ích vượt lên trên cả những gì mà họ mong đợi, Simkin nói.

“Cách bạn làm những việc nhỏ nhặt có thể ảnh hưởng lớn đến cách nhìn của người khác”, Simkin nói, “và bạn không bao giờ biết ai đang nhìn bạn”.

Đó là một cách tiếp cận có hiệu quả với anh từ rất sớm, ở thời điểm bắt đầu sự nghiệp. “Tôi sẽ ở lại muộn và mọi người nhận ra điều đó”, anh nói. “Sau đó tôi vỗ vai họ và đưa ra những hợp đồng lớn hơn, vì họ tin tưởng tôi".

Chấp nhận thất bại

“Cuối cùng, giống như với bất cứ điều gì mới mẻ khác, bạn có thể sẽ thấy mình phải đối mặt với những thách thức không lường trước trên đường đi.

Bạn có thể không thành công, nhưng điều quan trọng là học cách đưa bài học thất bại đó vào tương lai và xem chúng chỉ như là một phần trên hành trình của mình”, Simkin nói. “Nhiều người rất dễ từ bỏ khi gặp thất bại. Nhưng khi bạn tiến xa hơn, bạn sẽ thấy những thất bại đó chẳng là gì. Sẽ có những thăng trầm. Nhưng cách bạn phản ứng như thế nào là vô cùng quan trọng”, anh nói thêm.

Khánh Hồng (theo CNB)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang