Những ông trùm khuynh đảo làng công nghệ Trung Quốc

author 18:51 07/05/2015

(VietQ.vn) - Những tỷ phú trong lĩnh vực công nghệ ở Trung Quốc như Jack Ma, Robin Li, Pony Ma Huateng ... đều có trong tay hàng tỷ đô la Mỹ, khiến nhiều người ngưỡng mộ. Họ đều là những ông trùm công nghệ quyền lực nhất trên đất nước này.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Trung Quốc là nước đứng số 1 thế giới về số lượng người sử dụng Internet, mua điện thoại thông minh và sử dụng điện thoại thông minh. Rất nhiều doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ đã gặt hái được thành công trên mảnh đất này. Dưới đây là top 5 tỷ phú công nghệ giàu nhất Trung Quốc. 

Alibaba là một trong những tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất Trung Quốc. Việc phát triển cực nhanh của tập đoàn đã giúp chủ tịch Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc vào năm 2014 với việc sở hữu khối tài sản lên đến 28,7 tỷ USD.

Một trong những tỷ phú công nghệ quyền lực nhất Trung Quốc phải kể đến là Jack Ma

Một trong những tỷ phú công nghệ quyền lực nhất Trung Quốc phải kể đến là Jack Ma

Trong lễ hội mua sắm online lớn nhất thế giới diễn ra vào ngày 11/11/2014, tập đoàn này đã đạt doanh thu lên đến 57,1 triệu nhân dân tệ ( 9,19 tỷ USD). Theo thống kê, cũng trong năm 2014, số lượng bài báo viết về tỷ phú Jack Ma được nhiều người quan tâm nhất ở Trung Quốc, có đến 407 triệu người theo dõi tin tức về ông trùm thương mại điện tử này.

Robin Li

Với gương mặt điển trai, khả năng kinh doanh tài giỏi, Robin Li Yanhong (47 tuổi) được rất nhiều người yêu thích và ngưỡng mộ đặc biệt là chị em phụ nữ ở Trung Quốc. Tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh ngành quản trị thông tin năm 1991, Robin giành được học bổng tiến sĩ công nghệ máy tính ở Hoa Kỳ của Đại học New York - Buffalo nhưng ông chỉ lấy xong bằng thạc sĩ năm 1994 rồi quyết định dừng đường học vấn để đi làm với ý định thâm nhập Thung lũng Silicon - đầu não công nghệ cao ở Hoa Kỳ.

Robin Li, người đồng sáng lập Baidu cũng là tỷ phú công nghệ có tiếng ở Trung Quốc

Robin Li, người đồng sáng lập Baidu cũng là tỷ phú công nghệ có tiếng ở Trung Quốc

Năm 1999, Robin cùng người bạn Eric Xu (tiến sĩ sinh hóa và có nhiều mối quan hệ tốt ở Thung lũng Silicon) thuyết phục 2 quỹ vốn Integrity Partners và Peninsula Capital đầu tư 1,2 triệu USD. Họ quay về Trung Quốc thành lập Công ty tìm kiếm Baidu vào tháng 1-2000. Kể từ đó, công ty hoạt động phát triển mạnh, trở thành cỗ máy tìm kiếm phổ biến nhất ở Trung Quốc. Ngoài ra Dubai còn mở rộng sang các lĩnh vực dịch vụ khác, phần cứng, phần mềm.

Pony Ma Huateng

Ma thành lập Tencent trong năm 1998 khi ở độ 27 tuổi. Sáu năm sau, ông đã lãnh đạo công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Hong Kong. Cổ phiếu của Tencent đã trở thành một trong những cổ phiếu hoạt động tốt nhất  trong thập kỷ qua, tăng 12.200 %.

Pony Ma Huateng thành lập Tencent khi mới 27 tuổi

Pony Ma Huateng thành lập Tencent khi mới 27 tuổi

Trong năm 2014, doanh thu của công ty tăng 31% đạt mức 78,93 tỷ nhân dân tệ. Công ty này được biết đến với ứng dụng nhắn tin QQ và WeChat. Theo thống kê, hàng tháng có hơn 1,3 tỷ người sử dụng ứng dụng này của họ.

Lei Jun

Lei Jun, người đồng sáng lập công ty sản xuất điện thoại di động Xiaomi cũng là một ông trùm thương mại điện tử ở Trung Quốc

Lei Jun, người đồng sáng lập công ty sản xuất điện thoại di động Xiaomi cũng là một ông trùm thương mại điện tử ở Trung Quốc

46 tuổi, Lei vượt mặt những người từng chế nhạo khi ông tấn công Apple và Steve Jobs trong những ngày đầu của Xiaomi, để trở thành hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của Trung Quốc. Xiaomi hiện thu hút 4 triệu người theo đuôi trên tiểu blog Weibo và ông kích thích sự chú ý của người hâm mộ bằng cách đưa ra các thông tin ẩn ý về sản phẩm mới cũng như ngày ra mắt. Với thành công trong kinh doanh, Xiaomi đã mở rộng thị trường sang khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ.

Liu Qiangdong

Liu Qiangdong là người đồng sáng lập của JD.com, sở hữu khối tài sản lên đến 7,4 tỷ USD

Liu Qiangdong là người đồng sáng lập của JD.com, sở hữu khối tài sản lên đến 7,4 tỷ USD

Liu Qiangdong là người đồng sáng lập của JD.com, một trong những công ty thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc. Với sự kiện JD.com IPO tại thị trường Mỹ vào ngày 22/5/2014, giá trị tài sản của ông đã lên đến 7,4 tỷ USD.

Lê Liên 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang