Tỷ phú Donald Trump bạo miệng tuyên bố sẽ gây sức ép với Trung Quốc

author 11:07 18/05/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú Donald Trump bạo miệng tuyên bố: ‘Tôi sẽ đè nặng áp lực kinh tế lên Trung Quốc, bởi chúng ta có quyền lực lớn đối với Trung Quốc’.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tỷ phú Donald Trump - ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa cho chiếc ghế Tổng thống Mỹ hôm qua 17/5 khẳng định rằng ông sẵn sàng gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để thuyết phục Bình Nhưỡng ngừng theo đuổi chương trình hạt nhân của nước này, theo nguồn tin báo Dân Trí trích từ Reuters.

Tỷ phú Donald Trump khẳng định sẵn sàng gặp mặt Chủ tịch Triều Tiên để bàn về vấn đề hạt nhân

Tỷ phú Donald Trump khẳng định sẵn sàng gặp mặt Chủ tịch Triều Tiên để bàn về vấn đề hạt nhân. Ảnh Reuters

Nếu đề xuất gặp ông Kim Jong Un để trao đổi về vấn đề hạt nhân của tỷ phú Donald Trump được thực hiện thì đây sẽ là bước chuyển biến quan trọng trong chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên. Ứng viên tổng thống số một đảng Cộng hòa từ chối đưa ra kế hoạch chi tiết để giải quyết vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng nhưng khẳng định ông rất sẵn lòng gặp gỡ nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên trong tương lai.

“Tôi sẽ nói chuyện với ông ấy, tôi thấy không có vấn đề gì khi nói chuyện với ông ấy”, ông trùm truyền thông khẳng định. Hiện đặc sứ của Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc chưa đưa ra bình luận đối với lời ngỏ của ông Trump.

Đáng chú ý, tỷ phú Trump còn nói rằng ông sẽ gây sức ép đối với Trung Quốc – người ủng hộ duy nhất đối với Bình Nhưỡng về mặt ngoại giao và kinh tế, để tìm ra giải pháp, báo Người Lao Động đưa tin. “Tôi sẽ đè nặng áp lực kinh tế lên Trung Quốc, bởi chúng ta có quyền lực lớn đối với Trung Quốc” – ông Trump chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Reuters tại văn phòng trên lầu 26 của tòa nhà Trump Tower ở Manhattan.

Tỷ phú Trump còn tuyên bố sẽ gây sức ép với Trung Quốc để giải quyết vấn đề Triều Tiên

Tỷ phú Trump còn tuyên bố sẽ gây sức ép với Trung Quốc để giải quyết vấn đề Triều Tiên. Ảnh CNN

Quan điểm sẵn lòng nói chuyện trực tiếp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un của ông Trump hoàn toàn ngược lại với chính sách của Tổng thống Mỹ Barack Obama vốn chỉ dừng lại ở các cuộc đàm phán giữa các quan chức cấp cao của Mỹ và giới chức Triều Tiên.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với quy mô các vấn đề khá rộng nói trên, vị ứng viên 69 tuổi của đảng Cộng hòa lên tiếng kêu gọi đàm phán lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, đồng thời tỏ ra bất bình đối với hành động của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở miền Đông Ukraine.

Tỷ phú Donald Trump cũng cho biết thêm rằng ông có kế hoạch công bố chính sách chi tiết trong 2 tuần nữa, trong đó sẽ đề xuất tháo bỏ gần như toàn bộ những nội dung của Dodd-Frank – gói cải cách tài chính được thực hiện tại Mỹ sau khủng hoảng tài chính 2007-2009.

Khói lửa ‘nuốt sống’ xe container, tài xế hốt hoảng đạp cửa thoát thân(VietQ.vn) - Ngay khi nhận thấy xe bốc cháy khi đang lưu thông trên đường, tài xế nhanh trí bung cửa thoát khỏi buồng lái của chiếc container.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang