Tỷ phú Donald Trump chính thức công bố tài sản lên tới 10 tỷ USD

author 14:46 20/05/2016

(VietQ.vn) - Được cho là tỷ phú giàu nhất nước Mỹ, ông Donald Trump liệu có thể sở hữu bao nhiêu tài sản?

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, ngày 18/5, tỷ phú Donald Trump công bố hồ sơ tài chính cho thấy ông đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 10 tỉ USD. Con số này gấp 2 lần so với các dự đoán trước đó. Tỷ phú Trump phải kê khai tài chính cá nhân với Ủy ban bầu cử liên bang, một bước mà mọi ứng cử viên phải làm trước khi được phê chuẩn là một ứng cử viên chính thức.

Trước đó, ông Donald Trump từng cho biết giá trị tài sản của ông hiện tại là trên 8,7 tỷ USD. Đứng trên bục phát biểu, ông vẫn cầm trong tay bản tóm tắt dài hàng trang về tài sản và nợ của mình. Tài liệu này liệt kê 302 triệu USD tài sản lưu động.

Tuy nhiên, các tài sản mà ông liệt kê rất khó để xác thực, bao gồm 3,3 tỷ USD các giấy phép kinh doanh bất động sản và mua bán thương hiệu. Cùng với đó là khối bất động sản trị giá 3,7 tỷ USD. Các công ty thẩm định giá tài sản cho rằng tài sản của ông trùm bất động sản có giá trị ít hơn nhiều so với những gì ông công bố. 

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tạp chí Forbes đưa con số 4,1 tỷ USD. Wealth-X đưa ra đánh giá là gần 4,2 tỷ USD, nhưng phát ngôn viên của công ty thẩm định giá tài sản này cho rằng tài sản vô hình của thương hiệu Trump có thể đang bị thổi phồng lên. Giá trị của một thương hiệu rất khó để định lượng và với Trump không phải ngoại lệ.

Do vậy, sẽ luôn có sự sai lệch trong những tuyên bố về giá trị tài sản của Donald Trump và bên thứ ba. Ví dụ, trong khi Donald Trump tuyên bố giá trị thương hiệu của mình là 3 tỷ USD, Forbes chỉ đưa ra con số 125 triệu USD.

Donald Trump cho rằng tiềm lực tài chính là thứ khiến ông trở thành người phù hợp nhất cho vị trí chủ nhân Nhà Trắng. Không phải ai cũng tin rằng Donald Trump giàu như vậy, nhưng ông kiên quyết phủ nhận những nghi ngờ về tài sản của mình trong những năm qua, báo điện tử VOV cho biết.

Bí ẩn gia tài kếch xù của tỷ phú giàu thứ 2 Sài Gòn một thời(VietQ.vn) - Tổng đốc Đỗ Hữu Phương chính là "ông Nhì" trong tứ đại tỷ phú: "Nhất Sỹ, nhì Phương, tam Xường, tứ Trạch" của Sài Gòn thời bấy giờ.

Hà Thu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang