Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tụt hạng trong danh sách tỷ phú

author 18:04 02/03/2016

(VietQ.vn) - ỷ phú Donald Trump đang chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhưng lại trượt hạng trong danh sách tỷ phú mới nhất.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Ứng viên Tổng thống Mỹ - Tỷ phú Donald Trump đang chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, ông đã trượt hạng trong danh sách mới nhất những tỷ phú giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ là yếu tố quan trọng trong cuộc tranh cử Tổng thống của Donald Trump. Tổng tài sản của ông xếp thứ 324 trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới năm 2016. Trong khi, năm 2015, ông xếp thứ 121 trong danh sách. Tổng tài sản hiện có của Donald Trump là 4,5 tỷ USD, còn năm ngoái là gần 5 tỷ USD.

Tỷ phú Donald Trump xếp thứ 324 trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới năm 2016

Tỷ phú Donald Trump xếp thứ 324 trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới năm 2016

Mới đây, Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump đang chứng tỏ ưu thế áp đảo trong cuộc đua trở thành ứng cử viên của 2 Đảng Dân chủ và Cộng hòa tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đã bỏ xa các đối thủ còn lại khi giành chiến thắng tại nhiều bang quan trọng trong các cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra vào ngày Siêu thứ Ba.

Danh sách tỷ phú trên thế giới mới nhất của tạp chí Forbes hơi ngắn hơn so với năm trước, nhưng vẫn là một danh sách những người có gia tài kếch sù. Với 75 tỷ USD, nhà sáng lập công ty Microsoft, ông Bill Gates một lần nữa lại đứng đầu danh sách các tỷ phú.

Xếp thứ hai là chủ công ty bán lẻ hàng may mặc và là người sáng lập hệ thống hàng hiệu Zara của Tây Ban Nha, ông Amancio Ortega với 67 tỷ USD. Chuyên gia đầu tư Mỹ Warren Buffet xếp hạng 3 với trị giá tài sản ròng là 60 tỷ 800 triệu USD.

Người phụ nữ giàu nhất trên danh sách là người sáng lập công ty mỹ phẩm L'Oreal, bà Liliane Bettencourt, với trị giá tài sản ròng là 36 tỷ 100 triệu USD. Người trẻ tuổi nhất trong danh sách là nhà đầu tư Na Uy Alexandra Andresen, mới 19 tuổi đã sở hữu tài sản trị giá 1 tỷ 200 triệu USD. Cô xếp hạng thứ 1476 trong số 1810 người được đưa vào danh sách.

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đang chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử

Tạp chí Forbes đã thu thập các danh sách những người giàu có nhất thế giới từ 30 năm nay. Tạp chí này nói 221 người từng là tỷ phú đã bị gạt ra khỏi danh sách năm nay khi trị giá ròng tài sản tính bằng đồng đô la Mỹ sụt xuống dưới mức 9 con số. Trong khi đó, có thêm 198 nhà tỷ phú mới toanh được đưa vào danh sách.

Đa số những người trong danh sách người giàu nhất đã có tên trong danh sách ít nhất 2 năm. Trong số này, Forbes cho biết có 892 người bị mất tiền trong 12 tháng vừa qua, trong khi có 501 người còn trở nên giàu có hơn.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang