Đây là chiến thuật lãnh đạo đơn giản nhưng hiệu quả mà tỷ phú Elon Musk và Tim Cook sử dụng

author 11:19 08/01/2019

(VietQ.vn) - Cuối năm trên các phương tiện truyền thông xã hội, CEO Tim Cook và Elon Musk đã đăng những thông điệp đơn giản, công khai công nhận đóng góp của nhân viên.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Vào thứ năm, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã cảm ơn các nhóm bán lẻ của công ty công nghệ trên twitter cá nhân của mình. Ông nói rằng: “Cảm ơn các bạn vì đội ngũ bán lẻ tuyệt vời trên toàn thế giới. Năng lượng và đam mê không ngừng của các bạn tạo nên một Apple tốt nhất. Đó là một đặc quyền khi được làm việc với tất cả các bạn".

 Bức ảnh đăng trên twitter cá nhân của CEO Apple ngày 27/12/2018. Ảnh: cnbc.com

Vào thứ ba, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cũng đã chúc mừng các nhân viên của mình, mặc dù họ đã không đạt được mục tiêu sản xuất trong quý IV.

Tỷ phú Google Eric Schmidt cho biết, bày tỏ cảm ơn hoặc công nhận đóng góp của nhân viên là một kỹ năng lãnh đạo không chỉ khiến mọi người cảm thấy tốt hơn mà còn có thể giúp họ làm việc hiệu quả hơn. "Với tôi, nếu bạn dành một chút thời gian và nói “Cảm ơn” hoặc "Tôi đánh giá cao nó "hoặc "Tôi nhận ra điều đó", trái tim của mọi người hát lên và bạn sẽ làm được nhiều việc hơn họ.

Schmidt, hiện có tổng tài sản trị giá 13,2 tỷ USD và là giám đốc kiêm chủ tịch điều hành công ty mẹ của Google nói rằng: Những hành động tử tế có thể giúp các nhà lãnh đạo đi một chặng đường dài. “Không có công thức đơn giản để thành công và không có công thức đơn giản để trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Đó là một bộ kỹ năng độc đáo. Nhưng cũng hiểu rằng nếu bạn la mắng, họ sẽ bỏ cuộc, và nếu bạn đủ tốt, họ ít có khả năng bỏ việc”.

Giám đốc điều hành hiện tại của Google Sundar Pichai cũng được biết đến là người đánh giá cao đóng góp của nhân viên. "Tôi muốn cảm ơn sự thể hiện tuyệt vời của đội ngũ marketing và thiết kế của chúng tôi. Tôi muốn cảm ơn tất cả nhân viên, người dùng Google, đối tác và nhà quảng cáo trên toàn thế giới của chúng tôi".

Nguyễn Tùng (theo: cnbc)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang