Tỷ phú giàu nhất Châu Á chi 500 tỷ đồng mua một bức tranh

author 13:38 13/05/2015

(VietQ.vn) - Tại buổi đấu giá nghệ thuật hiện đại và trường phái ấn tượng tại New York, Wang Jianlin, chủ tịch tập đoàn Dalian Wanda đã chi một khoản tiền rất lớn mua bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Monet.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Ngày 11/05 vừa qua, theo ghi nhận của Sotheby, với việc sở hữu khối tài sản lên đến 38,1 tỷ USD, Wang Jianlin, tỷ phú giàu nhất châu Á đã mua một bức tranh có tên “Ấn tượng mặt trời mọc” của họa sĩ nổi tiếng người Pháp Claude Monet với giá 20,1 tỷ USD. 

Tác phẩm này được vẽ từ năm 1993 và là một trong 250 bức tranh sơn dầu nổi tiếng nhất của Mone có hấp dẫn lớn với các nhà sử học nghệ thuật trong nhiều thập kỷ. Bức tranh mô tả một cái ao, một cụm hồng và những cụm hoa loa kèn nước. Người ta nói rằng điểm nhấn của bức tranh nằm ở cụm hồng.

Wang Jianlin đang là tỷ phú giàu nhất châu Á

Wang Jianlin đang là tỷ phú giàu nhất châu Á 

Guo Qingxiang, nhân viên phụ trách bộ sưu tập nghệ thuật của tập đoàn Dalian Wanda, cho biết  tập đoàn này đang mua rất nhiều tác phẩm nghệ thuật phương Tây trong những năm gần đây, bao gồm cả tác phẩm "Claude et Paloma" của vị họa sĩ lừng danh Pablo Picasso với giá 28,2 triệu USD vào năm 2003.

Người sáng lập nhóm  Fine Art Fund và giám đốc điều hành Philip Hoffman cho biết “Ấn tượng mặt trời mọc” của Monet là một "bức tranh bom tấn" và là một trong những "bức tranh thú vị nhất" từng được bán trên thị trường trong suốt thập kỷ qua.

Tỷ phú giàu nhất châu Á vừa chi 500 tỷ mua một bức họa nổi tiếng

Tỷ phú giàu nhất châu Á vừa chi 500 tỷ mua một bức họa nổi tiếng

Theo BBC đưa tin, một ngày sau đó bức họa Women of Algiers của Picasso cũng được bán với giá 160 triệu USD. Tổng trị giá của tác phẩm lên đến con số 179,3 triệu USD trong đó có 12% tiền hoa hồng. Trước phiên đấu giá này, thì trong năm 2013 mức giá cao nhất được trả cho bức tranh Francis Bacon's Three Studies of Lucian Freud. là 142 triệu USD.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang