Tỷ phú giàu nhất thế giới sắp xếp thời gian làm việc của mình như thế nào?

authorKhánh Hồng 09:04 02/03/2019

(VietQ.vn) - Tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos luôn sắp xếp thời gian làm việc với tầm nhìn tới 2 đến 3 năm sau.

Vừa là ông chủ của Amazon, vừa quản lý công ty hàng không vũ trụ Blue Origin, với khối tài sản trị giá 134,5 tỷ USD (theo Forbes), rõ ràng Jeff Bezos có rất nhiều việc phải làm. Vì vậy, vị tỷ phú giàu nhất thế giới phải có một hệ thống tổ chức để quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất.

"Tôi cố gắng tổ chức thời gian cá nhân của mình sao cho mọi việc trôi chảy trong gần 2 đến 3 năm", Bezos chia sẻ tại Câu lạc bộ Yale ở thành phố New York trong một ngày gần đây, theo Business Insider.

ty-phu-giau-nhat-the-gioi-sap-xep-thoi-gian-lam-viec-cua-minh-nhu-the-nao

 Jeff Bezos hiện là tỷ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Bezos có những mục tiêu to lớn: Ông muốn Amazon "trở thành công ty lấy khách hàng làm trung tâm lớn nhất Trái đất", còn Blue Origin có thể giúp tạo ra một không gian đủ chỗ cho 1 nghìn tỷ người. “Sau đó chúng tôi sẽ có 1.000 Mozarts và 1.000 Einsteins", Bezos nói.

Và "tầm nhìn là hoàn toàn quan trọng", Bezos nói tiếp. "Nhưng chúng ta vẫn cần có một điểm xuất phát".

"Bạn có một tầm nhìn, nhưng không có nghĩa là ngày nào bạn cũng nghĩ về nó. Hãy coi đó là một hòn đá tảng, mà bất kể khi nào bạn nhầm lẫn, có thể quay đầu nhìn lại, để nó chỉ dẫn cho bạn. Nhưng chủ yếu, bạn nên dành thời gian cho những thứ đang xảy ra ở hiện tại để làm sao chúng có giá trị trong cả 2 đến 3 năm nữa”, Bezos nói.

Trong cuộc sống hàng ngày, có thể có một vài mục tiêu trong 5 đến 7 năm tồn tại trong tâm trí của Bezos, song ông vẫn ưu tiên lịch trình làm việc trong ngày cho những mục tiêu từ 2 đến 3 năm.

Các nhà lãnh đạo hàng đầu của ông tại Amazon cũng làm việc theo khung thời gian tương tự.

"Chúng tôi sẽ công bố kết quả hàng quý trên Amazon và mọi người sẽ nói: “Một quý tuyệt vời, xin chúc mừng!”. “Sau đó tôi nói, 'Cảm ơn”, Bezos nói tiếp. "Nhưng điều tôi thực sự quan tâm là kết quả của quý đó đã thực sự được lập trình từ cách đây 2 đến 3 năm hay không. Và ngay lúc này, các giám đốc điều hành cấp cao của Amazon đang làm việc cho một quý sẽ xảy ra vào năm 2021, 2022", ông chia sẻ.

Mức phí này vừa tăng, loạt ô tô bán tải hot tại Việt Nam sẽ tăng giá ‘khủng’ thế nào?(VietQ.vn) - Việc phí trước bạ vừa được điều chỉnh tăng sẽ khiến khách hàng Việt mua xe ô tô bán tải phải chi thêm hàng chục triệu đồng.

Bezos nói: "Tôi sẽ luôn khuyến khích mọi người giữ vững, một cách mạnh mẽ, một tầm nhìn và phải rất kiên định với nó. Đừng để bất cứ ai làm bạn rời khỏi tầm nhìn của mình. Nhưng hãy đặt phần lớn năng lượng và sự chú ý của bạn vào những mục tiêu cần đạt được trong khung thời gian 2 đến 3 năm”.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang