Hé lộ tỷ phú gốc Việt lần đầu lọt Top 500 người giàu nhất thế giới

authorĐăng Duy 07:20 10/03/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú Hoàng Kiều là tỷ phú gốc Việt đầu tiên lọt vào danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Forbes, với tổng tài sản lên tới 3,4 tỷ USD.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo báo VietNamNet, trong bảng xếp hạng vừa được Forbes công bố, tỷ phú Hoàng Kiều lần đầu tiên lọt top 500 người giàu nhất thế giới. Ông xếp thứ 453 trong tổng cộng 1.810 tỷ phú thế giới, vượt qua 400 tỷ phú khác trong bảng xếp hạng năm trước.

Ông Hoàng Kiều hiện đang sở hữu số tài sản lên tới 3,4 tỷ USD, chủ yếu là số cổ phần của ông trong tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products có cổ phiếu niêm yết tại thị trường chứng khoán Thâm Quyến của Trung Quốc. Đây là công ty chuyên sản xuất các loại huyết tương sử dụng trong lĩnh vực y tế, do Hoàng Kiều thành lập vào năm 1992.

Ông là một tỷ phú có tốc độ tăng giá trị tài sản hàng đầu thế giới. Chỉ trong hai năm vừa qua, tài sản của ông Hoàng Kiều đã tăng gấp hơn 2 lần. Ông được Forbes đưa vào danh sách những người giàu nhất thế giới từ tháng 3/2014 với tài sản là 1,65 tỷ USD. Hồi tháng 9/2015, ông Hoàng Kiều lần đầu tiên lọt vào top 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Tỷ phú gốc Việt lần đầu lọt Top 500 người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Hoàng Kiều lần đầu tiên lọt top 500 người giàu nhất thế giới.

Theo báo VOV, tay trắng tới Mỹ năm 32 tuổi cùng 5 người con, ông Kiều xin vào làm việc tại công ty dược phẩm Abbott. Tuy không có kỹ năng nhưng ông vẫn được tuyển dụng vì nói mình có khả năng học hỏi. Chỉ 6 tháng sau, ông đã được bổ nhiệm lên làm giám sát, và sau một năm đã trở thành quản lý ở Abbott. Sau đó, ông leo lên vị trí giám đốc chịu trách nhiệm thử nghiệm các mẫu huyết tương tại công ty này.

Năm 1972, ông thành lập công ty riêng mang tên Rare Antibody Antigen Supply Inc. và mua hàng loạt trung tâm huyết tương tại Mỹ. Năm 1987, ông hợp tác với Shanghai Blood Centrer và mở công ty Shanghai RAAS chuyên bán abumin vào năm 1992.

Ngoài ra, ông Hoàng Kiều còn có cổ phần trong hãng rượu vang đỏ tại thung lũng Napa thuộc bang California, Mỹ. Trong nước, ông Hoàng Kiều nổi tiếng với giấc mơ mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam nhưng không thành.

Đăng Duy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang