Tỷ phú Jack Ma: Giàu có là nỗi đau tột cùng

author 07:46 14/11/2014

(VietQ.vn) - Tỷ phú Jack Ma – cha đẻ của đế chế Alibaba và là người giàu nhất Trung Quốc hiện nay đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự giàu có của mình và khẳng định, làm một tỷ phú hoàn toàn không phải điều dễ dàng.

Theo những tin tức mới nhất trên tờ CNN, tỷ phú Jack Ma – nhân vật số 1 trên thương trường hiện nay vừa có những chia sẻ sâu sắc về con đường làm giàu và định nghĩa của riêng ông về sự giàu có. Với tỷ phú Jack Ma, sở hữu khối tài sản kếch sù chưa hẳn là một trải nghiệm dễ chịu bởi theo ông, càng nhiều tiền sẽ gây ra càng nhiều rắc rối.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNBC vào ngày 13/11 vừa qua, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma - người thành lập tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba đã ví sự khối tài sản kếch sù và nổi tiếng của ông là “một nỗi đau tột bậc” và khẳng định không sáng lập đế chế Alibaba chỉ vì muốn trở nên giàu có.

Tỷ phú Jack Ma là người giàu nhất Trung Quốc hiện nay

Tỷ phú Jack Ma là người giàu nhất Trung Quốc hiện nay. Ảnh minh họa

Mặc dù quan niệm giàu có là một chuyện tốt nhưng Jack Ma không phủ nhận khối tài sản hiện nay của ông có thể gây ra nhiều vấn đề. “Trở thành người giàu nhất thế giới là một nỗi đau vô tận bởi tất cả những người vây quanh bạn chỉ vì tiền”, Jack Ma nhấn mạnh. 

Đồng thời, ông cũng bày tỏ mong muốn được mọi người nhìn nhận mà không liên quan đến tài khoản ngân hàng của mình, “Mọi người sẽ đánh giá bạn theo một cách khác. Tôi chỉ muốn họ coi tôi đơn giản là một thương nhân, một người tự hài lòng với chính bản thân mình và tôi muốn được là chính mình.”

Bên cạnh đó, ông vua của đế chế Alibaba khẳng định không hề theo dõi giá cổ phiếu của công ty. Được biết, vào đầu năm 2014, Alibaba ra mắt ở phố Wall với chỉ số IPO ở mức kỷ lục  25 tỷ USD. Theo nghiên cứu của công ty Wealth-X, cùng với chỉ số IPO đáng mơ ước này, ước tính Ma nắm trong tay khối tài sản lớn tới 25,4 tỷ USD. 

Tổng doanh thu của tập đoàn Alibaba do tỷ phú Jack Ma thành lập còn lớn hơn cả eBay và Amazon

Tổng doanh thu của tập đoàn Alibaba do tỷ phú Jack Ma thành lập còn lớn hơn cả eBay và Amazon. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi đề cập đến khối tài sản khổng lồ này, tỷ phú Jack Ma cho biết ông luôn tìm cách chi tiêu nó vào “mục đích kinh doanh và theo cách của một doanh nhân đích thực”. “Khi có nhiều tiền đến vậy, nghiễm nhiên mọi người sẽ có lòng tin rằng anh phải biết cách sử dụng đồng tiền một cách hiệu quả hơn cả chính phủ và những người khác. Việc đó rõ ràng là một thách thức lớn”, Jack Ma nói.

Trong buổi phỏng vấn trên đài CNBC, tỷ phú Jack Ma thẳng thắn chia sẻ cảm thấy không mấy vui vẻ bởi áp lực cao trong tháng này. Ông cho hay, “Tôi luôn cố gắng khiến bản thân trở nên hạnh phúc… bởi tôi biết nếu tôi không vui, đồng sự của tôi không vui, các cổ đông của tôi không vui và khách hàng của tôi cũng vậy.” Có lẽ, trường hợp của Jack Ma là minh chứng rõ ràng nhất cho câu ngạn ngữ lâu đời nhưng chưa bao giờ cũ, rằng “Tiền bạc không thể mua được hạnh phúc.” 

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang