Tỷ phú Jack Ma hạnh phúc khi được 12USD/tháng hơn kiếm 1 tỷ USD

author 11:33 11/06/2015

(VietQ.vn) - Tỷ phú Jack Ma, chủ tịch và CEO Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba chia sẻ: 'Thời điểm kiếm được 12 USD/tháng chính là quãng thời gian tốt nhất của tôi bởi khi bạn kiếm được 1 tỷ USD thì đó không phải là tiền của bạn, mà là trách nhiệm'.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Jack Ma, người sáng lập và chủ tịch điều hành của Alibaba đã từng soán ngôi người giàu nhất Trung Quốc sau khi công ty này đạt kỷ lục IPO vào tháng 9 năm ngoái. Nhưng ông cho biết mình cảm thấy hạnh phúc hơn khi kiếm được số tiền ít ỏi hồi mới ra trường.

Theo báo Người đồng hành đưa tin, sau khi tốt nghiệp năm 1988, Jack Ma trở thành một giáo viên tiếng Anh tại một trường Đại học địa phương ở Hàng Châu, Trung Quốc. Theo một tài liệu về cuộc đời Jack Ma mang tên "Cá sấu sông Tử Dương", ông chỉ kiếm được 12 USD/tháng.

Jack Ma, người sáng lập và chủ tịch điều hành của Alibaba

Jack Ma, người sáng lập và chủ tịch điều hành của Alibaba 

Khi phát biểu tại một bữa ăn trưa với câu lạc bộ Kinh tế New York vào hôm thứ Ba, người sáng lập Alibaba đã gọi giai đoạn này là "cuộc sống tốt đẹp nhất" của mình. "Khi bạn không có nhiều tiền, thì bạn sẽ biết cách để tiêu nó. Tuy nhiên, khi bạn trở thành tỷ phú, bạn sẽ gánh nhiều trọng trách hơn", Jack Ma chia sẻ.

“Nếu bạn kiếm được ít hơn 1 triệu USD, bạn sẽ biết cách chi tiêu. Còn 1 tỷ USD thì sao?... Đó không phải là tiền của bạn... Số tiền tôi có được ngày hôm nay chính là một trách nhiệm. Đó là niềm tin của mọi người đối với tôi”, ông giải thích thêm.

Sau thương vụ IPO thành công của Alibaba, Ma chia sẻ với CNBC rằng ông phải chịu rất nhiều áp lực về trách nhiệm, đặc biệt là bây giờ khi mà cả thế giới tập trung vào cổ phiếu của Alibaba, báo VTC đưa tin.

"IPO diễn ra rất tốt và tôi hài lòng với kết quả. Nhưng thành thật, tôi nghĩ rằng khi người ta đánh giá bạn quá cao, bạn có trách nhiệm bình tĩnh lại và là chính mình", Jack Ma nhấn mạnh.

Cung Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang