Tỷ phú Jack Ma sẽ dành phần lớn tài sản đi làm từ thiện

author 05:23 27/05/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú Jack Ma, ông chủ đế chế thương mại điện tử Alibaba, vừa tuyên bố sẽ dành phần lớn tài sản cho các tổ chức từ thiện.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tờ The Beijing News đưa tin, tỷ phú Jack Ma, người sáng lập đế chế thương mại điện tử hùng hậu Alibaba, tuyên bố sẽ dành phần lớn thu nhập để làm từ thiện trong một báo cáo tiết lộ hôm thứ Tư 25/5 vừa qua.

Theo đó, tỷ phú Jack Ma đã dùng bằng văn bản xác nhận với hội đồng quản trị công ty rằng ông sẽ quyên góp tất cả tài sản trong Yunfeng Capital cho Quỹ từ thiện của Tập đoàn Alibaba và một số tổ chức khác phục vụ mục đích từ thiện. Yunfeng Capital là một quỹ đầu tư tư nhân đồng sáng lập bởi tỷ phú Jack Ma vào năm 2010. Jack Ma cũng hứa sẽ không yêu cầu bất kỳ khoản khấu trừ nào vào nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân sau khi quyên góp từ thiện.

Tỷ phú Jack Ma sẽ dành phần lớn tài sản đi từ thiện. Ảnh: China.orgaTỷ phú Jack Ma sẽ dành phần lớn tài sản đi từ thiện. Ảnh: China.orga

Ngoài ra, Jack Ma cho biết ông sẽ làm giảm lãi suất kinh tế trực tiếp và gián tiếp của Financial Services. Giống như cánh tay tài chính của Alibaba, Ant Financial Services trị giá lên đến 60 tỷ USD sau khi hoàn thành xoay vòng tài chính trị giá 4,5 tỷ USD vào tháng Tư. Tỷ phú Jack Ma đưa ra những cam kết này trong báo cáo thường niên của tập đoàn Alibaba cho năm tài chính 2016. Tập đoàn Alibaba ước tính rằng các lợi ích kinh tế mà tỷ phú Jack Ma tuyên bố sẽ từ bỏ lên tới hàng chục tỷ USD.

Theo tạp chí Forbes, tỷ phú Jack Ma là người giàu thứ 33 trên thế giới với tài sản ròng lên tới 20,5 tỷ USD. Trong năm 2014, Jack Ma và Phó Chủ tịch Joe Tsai của Alibaba đã quyên góp 2% quyền cổ phiếu (tương đương 24,5 tỷ nhân dân tệ vào thời điểm đó) cho các tổ chức từ thiện. Quỹ từ thiện của tỷ phú Jack Ma đã giúp cải thiện môi trường, nâng cao các điều kiện chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Đó cũng là khoản quyên góp từ thiện lớn nhất ở Trung Quốc thời điểm năm 2014.

Con đường trở thành triệu phú của nữ doanh nhân gốc Việt tại phố Wall(VietQ.vn) - Lớn lên bằng tiền phúc lợi xã hội, đến thời điểm hiện tại, Jenny Ta là một trong những triệu phú gốc Việt thành công ở Mỹ.
Cảnh Nguyễn
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang