Tỷ phú Ken Griffin mua nhà Luân Đôn trị giá 122 triệu USD

author 06:42 23/01/2019

(VietQ.vn) - Vẫn luôn có những cơ hội để mua những ngôi nhà đắt đỏ bậc nhất ở Luân Đôn.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Người sáng lập Citadel LLC - Ken Griffin đã mua ngôi nhà số 3 Carlton Gardens, một ngôi nhà 200 năm tuổi nhìn ra Công viên St. James của London, cách Cung điện Buckingham khoảng nửa dặm. Tỷ phú này đã trả khoảng 95 triệu bảng Anh (tương đương 122 triệu USD) cho ngôi nhà trên.

Ngôi nhà lịch sử thời Gruzia được phát triển lại bởi nhà bất động sản Mike Spink trong một liên doanh với Evans Randall Investors. Ngôi nhà rộng 20.000 feet vuông (khoảng 1.900 mét vuông) bao gồm phòng tập thể dục, hồ bơi và phần mở rộng dưới lòng đất. Ban đầu ngôi nhà này được rao bán với mức giá 145 triệu bảng nhưng trong hai năm qua, mức giá đã giảm xuống còn 125 triệu bảng, theo tờ Financial Times.

 3 Carlton Gardens, Luân Đôn. 

Griffin, người có khối tài sản trị giá 8,8 tỷ USD, là người giàu nhất từ ​​Illinois tham gia vào Bloomberg Billionaires Index, một bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới. Ông sở hữu tài sản trị giá hàng trăm triệu đô la ở New York và Chicago.

Trong khi đó, 3 Carlton Gardens sẽ nổi bật trong “danh mục đầu tư” của nhà tỷ phú này. Nó chứa văn phòng riêng của Charles de Gaulle trong Thế chiến II, và một bức tượng của nhà lãnh đạo Kháng chiến Pháp bên kia đường.

Người sáng lập Charles McDowell Properties - Charles McDowell chia sẻ xung quanh quyết định của tỷ phú Griffin: “Đây là một tài sản mang tính biểu tượng lịch sử vĩ đại… Đối với những người có tiền, luôn có những cơ hội mua nhà thực sự ở Luân Đôn".

Hiện giá nhà tại các quận tốt nhất của Luân Đôn thấp hơn khoảng 19% so với mức đỉnh 2014, theo dữ liệu của Savills Plc.

Huy Hoàng (theo: bloomberg)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang