Tỷ phú Mark Cuban tiết lộ điều giúp ông thành công: Có 1 cái miệng nhưng có tới 2 cái tai
Tỷ phú Mark Cuban và chiến lược duy trì thành công
Tỷ phú Mark Cuban: 'Nếu bây giờ bắt đầu kinh doanh, đây là những gì tôi sẽ làm'
5 lời khuyên tài chính hàng đầu giúp bạn sống 'an yên' của tỷ phú Mark Cuban
Trong một chương trình mới đây, cá mập nổi tiếng của Shark Tank Mỹ chia sẻ: "Tôi rất thích nói chuyện. Chính vì vậy, tôi hay ngắt lời người khác. Năm 22 tuổi, tôi được một người cố vấn khuyến khích nên lắng nghe nhiều hơn sau khi ông ấy nhận thấy tính nói nhiều của tôi. Theo đó, tôi cần trở thành người biết lắng nghe hơn, đặc biệt là trong các cuộc họp liên quan đến công việc".
Cuban cho biết thêm rằng ông nhận được công việc này sau khi tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, ông không "trụ" được lâu bởi mọi người không thích sự nói nhiều của ông cho lắm.
Kể từ đó, Cuban đã hình thành và duy trì thói quen này cho đến tận bây giờ.
Cuban chia sẻ: "Không nói dối chút nào. 40 năm qua, khi tham gia bất cứ cuộc họp nào, điều đầu tiên mà tôi viết là ‘Lắng nghe’. Khả năng lắng nghe hiệu quả đã giúp tôi phát triển nhiều hơn. Đó là một trong những điều góp phần tạo nên thành công của tôi.
Ngoài ra, tôi nhận ra rằng lắng nghe cũng là một cách để học hỏi từ người khác. Và học hỏi là một kỹ năng cần thiết. Bằng cách không ngừng học hỏi, đến nay, tôi vẫn có thể cạnh tranh, theo kịp và thậm chí là đi trước mọi người".
Mặc dù vậy, những điều trên đã tạo động lực để ông thành lập công ty hệ thống máy tính của riêng mình MicroSolutions. Năm 1990, Cuban bán công ty cho CompuServe với giá 6 triệu USD và trở thành triệu phú.
Năm 1995, ngay trước bong bóng dot-com, một người bạn đã tìm đến Mark Cuban và nói với ông về một ý tưởng kinh doanh.
Todd Wagner, người bạn có chung sở thích các môn thể thao của Cuban cho rằng sẽ rất hấp dẫn nếu họ thành lập một công ty âm thanh Internet, nơi người dùng có thể nghe tường thuật các môn thể thao trực tuyến. Nhận thấy tiềm năng, Cuban đồng ý.
Khi Broadcast.com phát triển và trở nên phổ biến, họ bị nhiều doanh nghiệp khác cố gắng sao chép hình thức kinh doanh. Dù vậy, họ vẫn là người đi đầu trên thị trường. Năm 1999, Broadcast.com được Yahoo mua lại với giá 5,7 tỷ USD. Nhờ đó, Cuban trở thành tỷ phú đôla. Thời điểm hiện tại, ông sở hữu khối tài sản trị giá 4,4 tỷ USD, theo thống kê của tạp chí Forbes.
Theo Doanh nghiệp và tiếp thị