Tỷ phú Mike Ashley có thể bị bắt giam do 'phát ngôn lỡ miệng' ở Dubai 10 năm trước

author 09:17 17/01/2019

(VietQ.vn) - Tỷ phú Mike Ashley đang phải đối mặt với yêu cầu mới bất thường trong vụ kiện tại Anh: Ông ta có thể sẽ bị bắt giam tại Dubai do những phát ngôn của mình trong một quán bar hơn 10 năm trước.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Ashley sợ những hậu quả của việc xúc phạm hoàng gia Dubai, cựu cầu thủ bóng đá người Anh và cũng là người quản lý Kevin Keegan trong một vụ việc năm 2008. Chi tiết về cáo buộc được làm rõ trong bản án công bố hôm thứ Tư.

Tony Jimenez, cựu đồng sở hữu Câu lạc bộ bóng đá Charlton ở phía nam London đã đưa ra các cáo buộc để đáp lại một vụ kiện ở London do Ashley đệ trình. Chủ sở hữu Sports Direct International Plc đã “run rẩy và nói rằng ông và đế chế kinh doanh của mình phải đối mặt với sự hủy hoại” sau vụ việc.

Tỷ phú Mike Ashley. Ảnh: Bloomberg 

Jimenez cho biết Ashley “đã đến gặp ông vào lúc 4 giờ sáng ngày 17 tháng 9 năm 2008 trong sự hoảng loạn lo lắng về việc bị bắt ở Dubai và đối mặt với báo cáo bất lợi ở Anh”, ngay sau khi đưa ra phát ngôn tại Bahri Bar ở Dubai, nơi các nhà báo bí mật có mặt, Thẩm phán Matthew Marsh cho biết trong một bản án hôm thứ Tư.

Ashley phản đối những tuyên bố đó, nói rằng ông ta là người không quan tâm đến sự cố trong quán bar và hậu quả của nó, và lo ngại hơn về sự sụp đổ của Lehman Brothers Holdings Inc. trong thời điểm này.

Giờ đây Ashley nói rằng ông có thể đã đưa ra một phát ngôn “đáng tiếc” trong Bahri Bar, nhắm tới những người mà anh ta đã đàm phán vào ngày hôm đó. Jimenez, người mà Ashley mô tả trong các hồ sơ tòa án trước đây với tư cách là người bạn cũ, nói rằng các phát ngôn hướng trực tiếp tới nhiều người hơn. Luật sư của Ashley từ chối bình luận ngay lập tức về những cáo buộc này.

Một thẩm phán đã phát hiện trong vụ án riêng trước đây rằng Jimenez đã nói dối, nhưng “thực tế là ông Jimenez đã nói dối trong những lần trước, và bằng chứng của ông ta được cho là không đáng tin cậy, không có nghĩa là ông ta đang nói dối trong vụ án này”, Marsh nói trong phán quyết.

Huy Hoàng (theo: bnnbloomberg)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang