'Vua phân bón' Nga tiết kiệm được 4 tỷ USD trong cuộc ly hôn tốn kém nhất lịch sử

author 07:14 15/06/2015

(VietQ.vn) - Nhà tài phiệt người Nga Dmitry Rybolovlev đã may mắn tiết kiệm được 4 tỷ USD vì đã chiến thắng trong vụ kiện ly hôn được xem là tốn kém nhất trong lịch sử.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Một tòa án ở Geneva, Thụy Sỹ, hồi năm 2014 đã yêu cầu tỷ phú Dmitry Rybolovlev, 48 tuổi, chia cho vợ cũ Elena Rybolovleva, 48 tuổi, 4,5 tỉ USD. Vụ ly hôn của họ từng rầm rộ các mặt báo thời điểm đó vì là một trong những vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới.

Tuy nhiên, một tòa án cao hơn tại Thụy Sỹ vào hôm thứ 5 vừa qua đã đưa ra một phán quyết lật ngược mọi tình thế khi yêu cầu vị tài phiệt này chỉ cần thanh toán 565 triệu Franc Thụy Sỹ (tương đương 609 triệu USD) thay vì 4,5 tỷ USD như ban đầu. Điều này đồng nghĩa với việc vị tài phiệt này sẽ không mất gần 4 tỷ USD.

Tỷ phú Dmitry Rybolovlev và vợ cũ của mình bà Elena Rybolovleva

Tỷ phú Dmitry Rybolovlev và vợ cũ của mình bà Elena Rybolovleva

Được biết, bà Elena - vị hôn thê của tỷ phú Dmitry Rybolovlev, đã đệ đơn xin ly hôn vào năm 2008. Cuộc chiến pháp lý về các điều khoản ly hôn này đã kéo dài trong 7 năm bởi bà Elena muốn được hưởng một phần lớn trong khối tài sản ước tính lên tới 9 tỷ USD, vốn được vị tỷ phú Nga tích góp trong thời gian kinh doanh phân bón.

Bà Elena muốn các tài sản của ông Rybolovlev được nắm giữ ở các quỹ tín thác ở nước ngoài như đảo Síp cũng cần được đưa vào để phân chia. Vì theo luật pháp Thụy Sĩ, bà Elena được hưởng một nửa tài sản của ông Rybolovlev được làm ra trong quá trình hai người vẫn còn sống chung.

Ông Rybolovlev đã chuyển phần lớn tài sản vào các quỹ tín thác ở Đảo Síp vào năm 2005, khiến cho bà Elena trở thành một trong những đối tượng không được hưởng lợi, dẫn đến cuộc chiến tranh chấp tài sản giữa hai người.

Luật sư của ông Rybolovlev- Tetiana Bersheda thì nói cô hài lòng với quyết định của tòa án vì số tài sản ông Rybolovlev chuyển vào các quỹ tín thác là tài sản của tổ tiên để lại cho các thế hệ sau. Trong khi đó luật sư của bà Elena- Marc Bonnant, cho biết ông sẽ kháng cáo lên Tòa án tối cao.

Một trong 2 ngôi nhà đại gia Dmitry Rybolovlev phải để lại cho vợ cũ, bên cạnh số tiền hơn 600 triệu USD

Một trong 2 ngôi nhà đại gia Dmitry Rybolovlev phải để lại cho vợ cũ, bên cạnh số tiền hơn 600 triệu USD

Theo điều tra của Forbes, Rybolovlev có khối tài sản ước tính 8,5 tỉ USD, phần lớn sự giàu có này đến từ công việc kinh doanh phân bón. Rybolovlev cũng sở hữu câu lạc bộ bóng đá Monaco Football Club thi đấu trong các giải nhà nghề hàng đầu của Pháp.

Rybolovlev cũng là người mua lại ngôi nhà trước biển trị giá 95 triệu USD của Donald Trump vào năm 2008 và cũng mua cho cô con gái 21 tuổi Ekaterina căn hộ đắt nhất Manhattan vào năm 2012, căn hộ trên tầng thượng của tòa nhà Central Park West, với giá 88 triệu USD.

Cung Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang