Tỷ phú Nga xây dựng du thuyền buồm lớn nhất thế giới

author 09:53 01/07/2015

(VietQ.vn) - Tỷ phú người Nga, Andrey Melnichenko đang cho xây dựng chiếc du thuyền buồm lớn nhất từ trước đến nay, có chiều dài lên tới 147m

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tỷ phú người Nga, Andrey Melnichenko đang cho xây dựng chiếc du thuyền buồm lớn nhất từ trước đến nay, có chiều dài lên tới 147m. Chiếc thuyền đã được che đậy bí mật kể từ khi công việc xây dựng bắt đầu vào năm 2012. Tuy nhiên, những hình ảnh mới của con tàu "White Pear" đã bắt đầu xuất hiện trên các trang web như TheYachtPhoto.com và SuperYachtTimes.com.

Tỷ phú Andrey Melnichenko

Tỷ phú Andrey Melnichenko 

Theo các công nhân du thuyền tại Đức đã khá quen thuộc với dự án này thì con tàu sẽ dài khoảng 147m. Điều đó giúp cho nó dễ dàng vượt qua con tàu "Sea Cloud" dài 96m được xây dựng vào những năm 1930 và con tàu "Falcon Maltese" có chiều dài 88m ra mắt vào năm 2006 được xây dựng bởi Tom Perkins, một nhà tư bản liều lĩnh của thung lũng Silicon.

"White Pearl" sẽ là chiếc du thuyền lớn đột phá thứ hai của tỷ phú người Nga này. Melnichenko cũng đã cho xây dựng một du thuyền động cơ có tên là "A" – đây là một thiết kế đẹp mắt, hiện đại có chiều dài lên tới 120m. Nó đã trở thành một trong những con tàu được chụp ảnh nhiều nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới.

Du thuyền động cơ

Du thuyền động cơ "A" của tỷ phú Melnichenko có trị giá hơn 300 triệu USD

Tuy nhiên, "White Pearl," được xây dựng bởi xưởng đóng tàu Nobiskrug tại Kiel, Đức, được kỳ vọng sẽ khiến cho cả thế giới kinh ngạc. Theo các công nhân đã quen thuộc với dự án, con tàu sẽ có một boong tàu trên cao và mở rộng để dựng ba cột buồm. Nó cũng sẽ có một hồ bơi lớn và theo như kế hoạch thiết kế trước đó thì ở một số đoạn, nó sẽ gợi nhớ cho chúng ta đến "Cướp biển vùng Caribbean".

Khối lượng của các cánh buồm sẽ lớn hơn cả một sân bóng đá và hệ thống cột buồm sẽ được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ, có độ bền cao, những người này cho biết. Nó sẽ cần tới sự hỗ trợ của 66 thủy thủ luôn thường trực trên tàu.

"Khi 'White Pearl' được xây dựng xong, nó sẽ làm cho 'A' trông giống như một xuồng ba lá", một công nhân du thuyền cho hay. Cho đến thời điểm hiện tại thì chưa rõ con tàu sẽ có giá là bao nhiêu. Nhưng với chí phí của con tàu "A" là hơn 300 triệu USD thì có thể nói chi phí cho "White Pearl" cũng sẽ có tới chín con số.

Du thuyền buồm

Du thuyền buồm "White Pearl" được dự kiến sẽ ra mắt vào tháng Bảy năm 2016

"White Pearl" vẫn đang được hoàn thiện, và nó dự kiến sẽ ra mắt vào tháng Bảy năm 2016, theo một công nhân du thuyền. Melnichenko dự định vẫn sẽ giữ "A" sau khi "White Pearl" được hoàn thành, do đó, ông sẽ có thể sử dụng du thuyền buồm hay du thuyền động cơ, tùy thuộc vào tâm trạng của mình.

"Đối với ‘White Pearl’, Melnichenko muốn làm một cái gì đó độc đáo và thân thiện với môi trường", một công nhân cho biết. "Và điều này chắc chắn là duy nhất."

Cung Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang