Vượt lãnh đạo Google, đây mới là CEO nhận mức lương cao nhất thế giới

author 06:56 03/05/2016

(VietQ.vn) - Công ty NantKwest đã trả cho tỷ phú Patrick Soon-Shiong 147,6 triệu USD (hơn 3.282 tỷ VND) năm 2015, mức lương cao nhất cho một CEO từ trước đến nay.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Mức thù lao này cao hơn mức lương của CEO Sundar Pichai làm việc cho 'ông lớn' Google, người đã nhận 100,5 triệu USD (2.234 tỷ VND) năm 2015 để quản lý công cụ tìm kiếm Alphabet. Theo một thông báo mới đây, Soon-Shiong, người đồng sở hữu cả đội bóng rổ Los Angeles Lakers, nhận được cổ phiếu lựa chọn giá trị lến đến 132,2 triệu USD (gần 2.940 tỷ VND) và 15 triệu USD (hơn 333 tỷ VND) cổ phiếu giới hạn.

Nhà tỷ phú sở hữu số cổ phiếu lựa chọn trước khi công ty cổ phần hóa vào tháng 7, hầu hết cổ phiếu có giá khởi điểm khoảng 2 USD. Trong ngày đầu lên sàn, giá cổ phiếu đã tăng lên 34,64 USD. Hầu hết thu nhập của Soon-Shiong được đạt "mốc chiến lược" và được bảo đảm, Mike Sitrick, một phát ngôn viên của công ty NantKwest, cho biết trong một email.

Soon-Shiong (63 tuổi) là một bác sỹ, doanh nhân, đã gia nhập hàng ngũ tỷ phú sau khi bán công ty thuốc APP Pharmaceuticals vào năm 2008 và Abraxis BioScience năm 2010. Cambridge Equities LP, một khoản hợp tác đầu tư của ông, mua lại 31% NantKwest trong vòng chưa đầy 1 năm trước khi  phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu. Soon-Shiong  cũng là cổ đông lớn nhất của công ty này. 

Tỷ phú được tập đoàn NAntKwest trả mức lương lên đến 148 triệu USD. Ảnh: YoutubeTỷ phú được tập đoàn NantKwest trả mức lương lên đến 148 triệu USD. Ảnh: Youtube

Theo chỉ số về tỷ phú của tờ Bloomberg, tổng tài sản của ông là 9,8 tỷ USD ( hơn 217.900 tỷ VND). NantKwest định hướng tập trung vào nghiên cứu hệ miễn dịch của con người, cụ thể là về tế bào tự nhiên tiêu diệt tế bào ung thư và các loại bệnh khác. Cardiff-by-the-Sea của vị tỷ phú, tập đoàn có trụ sở tại California (Mỹ) lần đầu tiên phát hành cổ phiếu vào tháng 7 với sản phẩm tế bào tiêu diệt ung thư tự nhiên.

Cổ phiếu xuống giá 62%, từ đó công ty phải bán tháo cho những tập đoàn công nghệ sinh học. Chỉ số của Nasdaq giảm 25% trong giai đoạn này. Một vụ kiện chống lại NantKwest vào tháng 3 cáo buộc công ty đã đánh lừa các nhà đầu tư bằng cách không để lộ những sai sót liên quan đến cổ phiếu của Soon-Shiong.

Vụ kiện xảy ra hai tuần sau khi NantKwest tuyên bố sẽ trình bày lại báo cáo tài chính tạm thời quý hai và ba của năm 2015, một phần do sự điều chỉnh của các điều kiện trao quyền cho Giám đốc điều hành. Trong báo cáo hàng năm của NantKwest, công ty cho biết sẽ "dự định bảo vệ đến cùng vụ kiện này".

>> Nissan tuyên bố triệu hồi 3,8 triệu ôtô do lỗi túi khí

Cảnh Nguyễn 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang