'Treo bằng đại học' trước cửa chuồng bò để ...làm tỷ phú

author 18:15 19/10/2015

(VietQ.vn) - Tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội chuyên ngành điện tử- viễn thông năm 2007 nhưng chàng trai 8x đã quyết định treo tấm bằng đại học và trở thành 'tỷ phú bò'.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo Lao Động, tốt nghiệp Đại học Quốc gia với tấm bằng loại ưu nhưng chàng trai sinh năm 1982 Phan Doãn Huấn đã trở tỷ phú... bò khi tuổi đời còn rất trẻ. Tuổi thơ của Huấn gắn liền với bò từ tắm rửa, kỳ cọ, vắt sữa đến nỗi bị ám ảnh bởi mùi bò. Anh đã ước mơ một ngày nào đó sẽ mặc những bộ quần áo trắng tinh, cắp cặp đến công sở là những tòa cao ốc bóng lộn và Huấn đã bắt đầu hiện thực hóa ước mơ đó khi tốt nghiệp ngành Điện tử - Viễn thông loại ưu Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2007.

Chỉ sau một năm trải nghiệm Phan Doãn Huấn đã quyết định “hồi hương” về làm nông dân chăn bò. Quyết định đã khiến nhiều bạn bè học đại học “sốc”. Tại thời điểm đó, gia đình Huấn đang có 30 con bò, Huấn đã đề nghị bố mẹ tăng quy mô đàn bò bằng các phương pháp nhân phối giống hiện đại. Năm 2015, đàn bò của gia đình anh đã tăng gần gấp 5 lần, với 142 con tổng đàn gồm bê, bò hậu bị (bò đang có chửa) và 50 con bò cho sữa với sản lượng sữa 1,4 tấn/ngày.

Chàng trai 8x trở thành tỷ phú nông dân nhờ treo bằng đại học trước cửa chuồng bò

Chàng trai 8x trở thành tỷ phú nông dân nhờ treo bằng đại học trước cửa chuồng bò 

Với phép tính nhân 1,4 tấn sữa với đơn giá 13.500 đồng/kg, gia đình Huấn đã có doanh số gần 600 triệu đồng/tháng. Sau khi đã trừ hết các chi phí, thu nhập bình quân của gia đình Huấn vào khoảng 200 triệu đồng/tháng. Những con số đầy thuyết phục này là một minh chứng cho quyết định đúng của Huấn khi quay về làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Lớn lên từ những miền quê nghèo nhưng bằng sự năng động, sáng tạo, khát khao làm giàu, nhiều 9x cũng đã phấn đấu hết mình và trở thành những tỷ phú nông dân như Huấn khi tuổi đời còn rất trẻ, theo Vietnamnet. Một ví dụ điển hình khác là chàng trai 9x Ngô Kim Lai - sinh viên chuyên ngành công nghệ sinh học của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM. Anh đã thành công khi chinh phục "đông trùng hạ thảo".  Thời gian đó, dù được rất nhiều công ty mời gọi nhưng Lai đều từ chối. Hiện Lai cùng một vài người bạn đã mở công ty riêng, đầu tư 2 phòng lạnh để nuôi ĐTHT, công suất đạt 150 kg/tháng.

Trang Mạc (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang