Choáng váng tỷ phú Phạm Nhật Vượng kiếm ‘khủng’ 1,3 tỷ USD/tháng

authorHà Thúy 08:50 02/02/2018

(VietQ.vn) - Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng mạnh trong thời gian gần đây. Tính trung bình mỗi tháng, ông kiếm khoảng 1,3 tỷ USD.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Thông tin trên Vietnamnet, với tốc độ bứt phá thần tốc, khối tài sản của các doanh nhân Việt cũng gia tăng không ngừng nghỉ. Thị trường chứng khoán Việt  Nam đã ghi nhận 5 tỷ phú USD, gồm ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo (VJC), ông Trịnh Văn Quyết (FLC, ROS), ông Nguyễn Đăng Quang (MSN) và ông Trần Đình Long (HPG).

Trong đó, ông Vượng và bà Thảo chứng kiến tài sản tăng rất nhanh và liên tiếp vượt những tỷ phú USD nổi tiếng trên thế giới.

ty-phu-pham-nhat-vuong-kiem-khung-13-ty-usdthang

 Ông Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Vnexpress

Tính tới hết 31/1, ông Phạm Nhật Vượng có tài sản lên tới 5,5 tỷ USD, tăng khoảng 1,3 tỷ USD so với một tháng trước đó và xếp thứ 367 trên thế giới theo bảng xếp hạng của Forbes.

Trí thức trẻ dẫn thống kế mới nhất từ Forbes, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đã tăng lên mức 5,6 tỷ USD xếp thứ 364 trong bảng xếp hạng giàu có nhất thế giới.

Trước đó vào khoảng cuối tháng 11, khối tài sản của ông Vượng tăng lên mức 4,2 tỷ USD và chính thức lọt vào top 500 người giàu nhất hành tinh.

Như vậy, chỉ trong khoảng hơn 2 tháng, khối tài sản của tỷ phú họ Phạm đã tăng hơn 1 tỷ USD, tăng 100 hạng trong bảng xếp hạng này.

Tài sản của ông Vượng tăng mạnh trong bối cảnh cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup liên tục tăng giá thời gian gần đây, đồng thời cổ phiếu của công ty Vincom Retail vừa được niêm yết trên sàn chứng khoán và cũng tăng giá mạnh.

Khối tài sản của ông Vượng theo tính toán của Forbes hiện gần gấp đôi tài sản của tổng thống Mỹ vốn là ông trùm bất động sản Mỹ Donald Trump. Ông Trump hiện có tài sản khoảng 3 tỷ USD và xếp vị trí khoảng 770.

Hàng loạt các tỷ phú nổi tiếng như Vichai Srivaddhanaprabha (Thái) - ông chủ của câu lạc bộ Leicester City, Lewis - ông chủ câu lạc bộ bóng đá Tottenham hay ông trùm kinh doanh Richard Branson, nhà sáng lập Uber Travis Kalanick… đều đã xếp dưới tỷ phú USD Phạm  Nhật Vượng.

Tết Mậu Tuất: Quất mini giá rẻ hút người dùng trưng Tết(VietQ.vn) - Ngoài quất thế, quất bonsai, quất trên bình gốm sứ, quất lục bình thì hiện nay, những cây quất mini giá rẻ đang hút người dùng tại thủ đô Hà Nội.

Cuối năm ngoái, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng ghi nhận hàng loạt các kỷ lục. Trong đó có 2 kỷ lục lịch sử lập chỉ trong một ngày giao dịch: chiếm lại ngôi người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam vừa sở hữu doanh nghiệp tư nhất lớn nhất trên cả nước.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang