Tỷ phú Richard Branson: Đổi mới không đến từ việc an toàn và làm những gì người khác đang làm!

author 13:42 07/01/2019

(VietQ.vn) - Nếu bạn vẫn chưa hoàn thành các mục tiêu của năm cũ, tỷ phú Richard Branson, người đàn ông giàu thứ 388 trên thế giới có một lời khuyên đơn giản dành cho bạn: hãy thoát khỏi nó và thử một điều mới.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Branson, tỷ phú nổi tiếng từng đi qua Thái Bình Dương trên khinh khí cầu, nhấn mạnh trong một bài đăng trên blog rằng: “Không có bất cứ thành công nào trong cuộc sống của tôi bắt đầu từ vùng an toàn”.

Dưới đây là 4 lời khuyên của Branson sẽ giúp bạn thoát khỏi vùng an toàn và thử điều gì đó mới trong năm 2019.

Hãy dũng cảm

Cho dù đó là học một kỹ năng mới, bắt đầu kinh doanh hay gặp gỡ những người mới, đừng để nỗi sợ giữ chân bạn trước một trải nghiệm bổ ích. Hãy biến nỗi sợ hãi thành động lực hợp tác và làm việc với những người khác.

Tỷ phú Richard Branson. Ảnh: cnbc.com 

Branson cho rằng, sự sẵn sàng thử những điều mới đã giúp ông trở thành nhà lãnh đạo có tư duy cầu tiến. Như ông đã giải thích trong một bài đăng trên blog vào năm ngoái. “Tôi chưa bao giờ thực sự muốn bị hòa tan và điều đó giúp tôi trong kinh doanh. Sự đổi mới không đến từ việc an toàn và làm những gì người khác cũng đang làm”.

Khởi đầu nhỏ

Hãy thử nghiệm, đó là lời khuyên của Branson. Khám phá theo cách không cần đầu tư nhiều thời gian hay tiền bạc. Bạn có thể đọc một cuốn sách mà bạn thường bỏ qua, thử một công thức mới hoặc đi dạo ở nơi nào đó mà bạn chưa từng đến trước đây.

Những bước đầu tiên này có thể giúp bạn khám phá thói quen của mình và nắm bắt việc học hỏi không ngừng, đó là chìa khóa để phát triển.

Bắt đầu một hành trình mới

Khi bạn thử những điều mới, hãy xem xét việc viết một cuốn nhật ký hoặc thậm chí chỉ một danh sách đơn giản. "Khi bạn thử một cái gì đó mới, hãy viết nó ra", Branson cho biết.

Trước khi viết ra, hãy tự hỏi bản thân: Bạn đã tận hưởng điều gì trong trải nghiệm mới đó? Bạn ghét điều gì? Hãy suy nghĩ về cuộc hành trình và viết dựa trên điều đó.

Branson tin rằng thành công của mình là bởi khả năng sẵn sàng ghi lại những ý tưởng và mục tiêu. "Tôi không thể nói cho bạn biết tôi sẽ ở đâu nếu tôi không có bút để viết ra ý tưởng của mình (hay quan trọng hơn là của người khác) ngay khi nó đến với tôi".

Đừng bỏ cuộc

“Mặc dù bạn có thể cảm thấy nản lòng khi thử một thứ không quen thuộc nhưng bạn phải tiếp tục. Đừng từ bỏ thứ gì đó ngay lập tức - thật hiếm khi mọi người giỏi thứ gì đó ngay lần đầu tiên”, Branson viết.

"Nếu bạn có thể vượt qua giai đoạn nghi ngờ này và tiếp tục tiến lên phía trước", Branson viết, "Tôi hứa với bạn, đây là nơi những điều tốt đẹp bắt đầu".

Nguyễn Tùng (theo: cnbc)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang