Tỷ phú Richard Branson và những bài học truyền cảm hứng để đời giúp bạn sống hạnh phúc

authorTrần Thanh 06:30 27/09/2017

(VietQ.vn) - Tỷ phú Richard Branson thuyết phục người nghe bởi những tuyên ngôn bất hủ và đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Nhắc đến Richard Branson, không ai mà không biết đến bởi ông là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay, hiện tại ông đã là tỷ phú với hơn 400 công ty con và ông đã trở thành thần tượng của rất nhiều người trong quá trình lập nghiệp, đặc biệt, tất cả nhân viên, đồng nghiệp và thậm chí là những người xa lạ đều dành cho ông những tình cảm thật đặc biệt.

Branson có đến hơn 8 triệu người theo dõi trên LinkedIn, gần gấp đôi số người theo dõi Bill Gates. Điều gì khiến vị tỷ phú này được yêu mến và quan tâm đến như vậy?

Tỷ phú Richard Branson và những câu nói truyền cảm hứng để đời

Tỷ phú Richard Brason

Ngoài những tố chất như chịu khó, sự nhiệt huyết, tài năng… thì Richard Branson còn có những câu nói truyền cảm hứng để đời. Dưới đây là những câu nói truyền cảm hứng muôn đời của tỷ phú Richard Branson khiến bạn có thể ngay lập tức rũ bỏ cuộc sống nhàm chán và trở nên yêu bản thân hơn. 

Đừng bao giờ nghĩ may mắn tự động đến với mình. Bạn phải cố gắng để đạt được may mắn.

Cùng với Bill Gates, Steve Jobs và Warren Buffet, Richard Branson cũng góp mặt trong danh sách 4 doanh nhân có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Tỷ phú sáng lập Tập đoàn Virgin cho rằng bạn sẽ chẳng bao giờ gặp may nếu cứ cố thu mình vào góc an toàn và không dám mạo hiểm. Trên thực tế, những cá nhân và công ty được coi là may hơn người khác cũng chính là những người sẵn sàng mạo hiểm và chấp nhận thất bại nhất. Trong khi đó, nhóm người “chọn an toàn vì sợ thất bại” thường không bao giờ gặp may được như vậy. Do vậy, để đạt được sự may mắn, bạn phải cố gắng hết sức và dám mạo hiểm đương đầu với thử thách.

Tỷ phú Richard Branson và những câu nói truyền cảm hứng để đời 

 Cứ làm những gì mình thích

Bạn chỉ sống một lần trong đời, vì thế, hãy làm những việc mình yêu thích. Nếu muốn lập doanh nghiệp, hãy đảm bảo đó là việc bạn thực sự đam mê. Như vậy, cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ hơn rất nhiều. Đừng cố dành thời gian và công sức làm việc gì đó chỉ để kiếm tiền.

Điều tôi luôn luôn hướng đến là giữ lời hứa của mình

Trong cuộc sống, khi làm điều gì đó, bạn nên giữ lời hứa của mình, có như vậy mới mong chạm đến sự thành công, nếu không giữ lời hứa, mọi người sẽ mất niềm tin vào bạn và bạn sẽ không thể nhận được sự tôn trọng từ phía người khác.

Một công ty được thành lập phải cải thiện và làm giàu thêm cuộc sống của người khác. Nếu đó không phải là lý do thì nó không nên tồn tại.

Tỷ phú Richard Branson và những câu nói truyền cảm hứng để đời

Brason khuyên con người trước khi khởi nghiệp, nên xác định rõ mục tiêu mà công ty mang lại, tức là phải làm giàu thêm cho cuộc sống của người khác và phải mang lại lợi ích cho con người. 

Cho đi lòng tốt như hoa giấy

Nhà văn Mỹ Elbert Hubbard từng nói: Bạn có thể là người làm nên kỳ tích. Là người thông minh ai cũng hiểu được chân lý này: Cách duy nhất để giúp đỡ mình chính là giúp đỡ người khác. Bởi vậy, nói như chân lý của vị tỷ phú này thì cho đi lòng tốt chính là cách khiến tâm hồn mình được vui vẻ.

Lòng tốt như hoa giấy, dẫu bạn chỉ bắt đầu nó bằng 10 đô la hay 1 mớ rau đã dập nát, nhưng nó sẽ lan toả và bạn sẽ bất ngờ khi thấy cả một vườn hoa thơm ngát của tình yêu thương, sự đồng cảm, chia sẻ mà chúng ta có thể dành cho nhau.

Tỷ phú Richard Branson và những câu nói truyền cảm hứng để đời

Ý nghĩa của hạnh phúc vô cùng đơn giản. Nó không phải những gì bạn có, nó là những gì khiến cho tâm hồn bạn thấy thanh thản nhất và truyền cảm hứng cho bạn

Hạnh phúc của mỗi người là khác nhau, và theo định nghĩa của vị tỷ phú này thì những gì mà bạn cảm thấy tâm hồn thanh thản và mang lại cho bạn cảm hứng sống mỗi ngày thì điều đó chính là hạnh phúc.

Cách tốt nhất giúp bạn thích ứng với mọi trường hợp xảy ra trong cuộc sống: "Chỉ cần tận hưởng thời điểm đó"

Tựa như bản nhạc có nốt bổng nốt trầm, cuộc sống luôn có những thăng trầm khiến ta thấy cần lắm một bờ vai, cần lắm một chỗ dựa. Và khi ta đang chới với giữa dòng đời, nếu như ta biết cách thích ứng và tận hưởng mọi trường hợp xảy ra trong cuộc sống thì bạn sẽ thấy cuộc sống này. 

Hạnh phúc trong cuộc sống phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn

Richard Branson chưa từng cho rằng thành công và giàu có đem lại cho ông sự hạnh phúc. Ông từng viết trên LinkedIn rằng: “Quá nhiều người đo lường mức độ thành công của họ bằng số tiền mà họ kiếm được hoặc những người mà họ quen biết. Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến khi coi tiền bạc là thước đo cho sự thành công của mỗi doanh nhân . Theo tôi, thành công thật sự nên được đo bằng mức độ hạnh phúc của bạn”.

Tỷ phú Richard Branson và những câu nói truyền cảm hứng để đời

Hãy làm bạn với kẻ thù

Hãy làm bạn với kẻ thù. Đây là nguyên tắc không chỉ được áp dụng trong kinh doanh mà nên được áp dụng trong cả cuộc sống.

Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng không có gì trên cuộc đời này là không thể

Trong cuộc đời này, không có gì là không thể, chỉ cần bạn có đam mê, nhiệt huyết, dám dấn thân thì chắc chắn sẽ thành công. 

Branson nhấn mạnh: "Hầu hết mọi người sẽ cho rằng thành công và sự giàu có đã mang lại cho tôi hạnh phúc. Nhưng tôi biết tôi thành công và giàu có bởi vì tôi hạnh phúc".

Ngoài ra, trong các cuộc diễn thuyết, phỏng vấn, tỷ phú Richard Branson đưa ra những câu nói huyền thoại sau: 

“Nếu ai đó đưa ra lời đề nghị về một cơ hội tuyệt vời dành cho bạn nhưng bạn không chắc chắn có thể làm được. Đừng ngần ngại nói đồng ý và học cách giải quyết sau”.

“Tôi xem việc kinh doanh của mình không chỉ là chiếc máy in tiền mà còn là những cuộc hành trình mà tôi hi vọng nó sẽ khiến cho cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn”.

“Kinh doanh là việc biến những thứ mà bạn cảm thấy hứng thú với thành nguồn vốn, để bạn có thể làm chúng nhiều hơn và tiếp tục phát triển”.

Tỷ phú Richard Branson và những câu nói truyền cảm hứng để đời

“Tôi là một người có tính tò mò, luôn muốn tìm hiểu về những thứ mới lạ. Bởi vậy, bạn biết đấy, tập đoàn Virgin hiện có hơn 400 công ty có quy mô lớn nhỏ khác nhau. Mỗi khi mọi người nghe tin Virgin sẽ thâm nhập một thị trường hoàn toàn mới, họ luôn có niềm tin rằng, chúng tôi sẽ làm tốt. Đó chính là cơ sở vững chắc để Virgin có thể tiến xa hơn nữa”.

“Kinh doanh đơn giản là ý tưởng giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn”.

“Chất lượng của truyền thông trong kinh doanh hiện dần suy giảm bởi người ta thiếu đi những cuộc gặp mặt, trò chuyện trực tiếp”.

“Nếu bạn biết nhìn vào điểm tốt ở nhân viên, chắc chắn họ sẽ ngày càng tốt hơn. Ngược lại, nếu bạn hay chỉ trích và nhìn vào những điểm yếu thì họ sẽ ngày càng tệ hơn”.

Trần Thanh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang