Tỷ phú Sanford quyên góp 55 triệu USD cho Tổ chức Nhà Trẻ em

author 12:27 12/01/2019

(VietQ.vn) - Tổ chức Nhà Trẻ em Nam Dakota đã công bố hôm thứ Ba rằng họ đã nhận được khoản đóng góp 55 triệu USD từ nhà từ thiện Nam Dakota, đồng thời cũng là tỷ phú T. Denny Sanford.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Khoản quyên góp này là món quà lớn nhất mà tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Sioux Falls (bang Nam Dakota, Mỹ) nhận được từ năm 1893.

"Các dịch vụ được cung cấp bởi Tổ chức Nhà Trẻ em là vô giá", tỷ phú Sanford chia sẻ trong buổi thông cáo báo chí. "Tổ chức quan tâm đến những người cần sự chăm sóc chu đáo nhất của tất cả những người trẻ tuổi của chúng tôi và những người đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng."

Tỷ phú Sanford. Ảnh: Briana Sanchez/The Argus Leader via AP 

Nhiệm vụ của tổ chức là bảo vệ, hỗ trợ và nâng cao cuộc sống của trẻ em, phụ nữ và gia đình ở Nam Dakota. 

Ngân sách hoạt động của Children Home năm 2017 là khoảng 19 triệu USD và tổ chức này đã huy động được gần 5,1 triệu USD trong khoảng thời gian 12 tháng từ năm 2016 đến 2017. Sanford, người có khối tài sản trị giá khoảng 2,6 tỷ USD, đã quyên góp cho cơ sở này trong suốt 20 năm qua.

Bill Colson, giám đốc điều hành của Children Home còn cho biết thêm: Sanford đã chủ động liên lạc với ông về việc quyên góp.

Tổ chức này liên hệ với các trung tâm điều trị nội trú ở cả Sioux Falls và Rapid City cho trẻ em là nạn nhân của bạo lực gia đình, lạm dụng thể chất hoặc tình dục. Tổ chức này cũng cung cấp không gian trú ẩn cho các nạn nhân và cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà cho các gia đình có nguy cơ trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh.

Việc quyên góp sẽ hướng tới việc giúp mở rộng nơi trú ẩn, phần còn lại sẽ hướng tới một khoản tài trợ và hỗ trợ lâu dài cho nhân viên.

Tỷ phú Sanford hiện đang là người đàn ông giàu thứ 316 của thế giới theo bảng xếp hạng 2018 của Forbes, là chủ nhân của ngân hàng First Premier – một trong những nhà cung cấp thẻ Visa và Master lớn nhất nước Mỹ.

Huy Hoàng (theo: mitchellrepublic)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang