Chủ tịch Facebook đầu tư 250 triệu USD nghiên cứu điều trị ung thư

author 06:19 15/04/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch đầu tiên của Facebook, tỷ phú Sean Parker, đã quyết định đầu tư 250 triệu USD để thành lập viện nghiên cứu điều trị ung thư.

Vị tỷ phú 36 tuổi, đồng sáng lập của dịch vụ chia sẻ nhạc Napster và chủ tịch đầu tiên của Facebook lên kế hoạch thành lập một trung tâm nghiên cứu phương pháp trị liệu bằng miễn dịch sẽ hợp tác với 6 cơ quan nghiên cứu ung thư khác. Trị liệu bằng hệ miễn dịch là cách cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại tế bào ung thư. Phương pháp này nhận được sự chú ý đặc biệt sau khi cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter được chữa trị thành công. 

Tài sản của tý phú Parker được Forbes ước tính là khoảng 2,4 tỷ USD. Ảnh: Famous  EntrepreneursTài sản của tỷ phú Sean Parker được Forbes ước tính là khoảng 2,4 tỷ USD. Ảnh: Famous  Entrepreneurs

Parker cho biết nghiên cứu điều trị ung thư bằng hệ miễn dịch sẽ là một bước ngoặt lớn. “Đã đến lúc phát triển tiềm năng phi thường của phương pháp điều trị bằng hệ miễn dịch để biến ung thư thành một căn bệnh có thể chữa trị được, cứu hàng triệu mạng người”, Parker nói thêm.

Viện nghiên cứu điều trị ung thư bằng hệ miễn dịch sẽ hoạt động với hơn 40 phòng thí nghiệm và hơn 300 nhà nghiên cứu ung thư và hệ miễn dịch. Theo đó, tất cả những phát hiện và tư liệu tìm được sẽ được chia sẻ với những nhà nghiên cứu ung thư. Quá trình tìm ra phương pháp chống lại ung thư đã có dấu hiệu chậm lại trong những năm gần đây khi mà các nhà nghiên cứu và sản xuất thuốc luôn bảo vệ các phát hiện thông qua bằng sáng chế hay kiện tụng. 

Vị tỷ phú và vợ sẽ tổ chức một buổi gala đánh dấu sự thành lập viện nghiên cứu. Ảnh: NewsskyTỷ phú Sean Parker vợ sẽ tổ chức một buổi gala đánh dấu sự thành lập viện nghiên cứu. Ảnh: Newssky

Parker và vợ là Alexandra, ca sỹ, nhạc sỹ người Mỹ; cũng đã lên kế hoạch tổ chức một buổi gala tại Los Angeles để đánh dấu sự thành lập viện nghiên cứu. Những người tham dự bao gồm nhiều ngôi sao nổi tiếng như Katy Perry, Orlando Bloom, Sean Penn và Ron Howard. Bên cạnh đó là những ‘ông lớn’ trong ngành công nghiệp công nghệ như Jack Dorsey từ Twitter, Anne Wojcicki từ Google,...

Viện nghiên cứu sẽ được quản lý bởi nhà khoa học Jeffrey Bluestone từ Đại học California, bang San Francisco, Mỹ. Bluestone được bổ nhiệm công việc hướng dẫn sáng kiến điều trị ung thư này bởi Cựu tổng thống Mỹ Joe Biden. 

>> Cuộc sống vương giả của cậu ấm cô chiêu Trung Quốc ở Vancouver

Cảnh Nguyễn


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang