Tỷ phú sở hữu loạt thương hiệu xa xỉ nhất thế giới là ai?

authorNhung Anh 06:53 12/12/2016

(VietQ.vn) - Francoise Pinault trong là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất ở Pháp nhờ vào tầm nhìn và chiến lược kinh doanh thông minh của mình.

Câu chuyện của ông là một sự quyết tâm và nỗ lực làm việc thực sự để trở nên thành công. Pinault khởi nghiệp bằng việc thành lập tập đoàn Artemis mà ngày này nó trở thành tập đoàn sang trọng hàng đầu trên thế giới. Ông có hơn 15 năm làm việc dưới thương hiệu sang trọng, tốt nhất thế giới này và Artemis là một trong những nguồn chính tạo nên sự giàu có của ông.

Pinault đã tham gia vào một cuộc chiến lâu dài với Moët Hennessy Louis Vuitton (LVHM) về quyền sở hữu Gucci, một trong những thương hiệu cao cấp hấp dẫn và nổi tiếng nhất trên thế giới. Cuộc chiến tranh đã được chú ý rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Pháp vì nó liên quan đến hai trong số những người Pháp giàu có nhất tại thời điểm đó, Pinault và Bernard Arnault.

Francoise Pinault trong là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất ở Pháp. Ảnh: internet 

George Soros: Tỷ phú sỡ hữu quỹ đầu tư thành công nhất lịch sử (VietQ.vn) - George Soros sinh ngày 12 tháng 8 năm 1930 là một tỷ phú người Mỹ gốc Do thái Hungary, và là ông chủ của tập đoàn Soros Quantum Fund.

Chưa thỏa mãn với thương hiệu sang trọng, ông Pinault bắt đầu theo đuổi nghệ thuật đương đại và hiện đại như một con đường kinh doanh mới. Điều này thể hiện suy nghĩ linh hoạt của ông trong việc luôn luôn tìm ra những cách khác nhau để kiếm tiền.

Ông là người nắm giữ cổ phần kiểm soát của nhà đấu giá danh tiếng Christie's và công ty Kering với các thương hiệu hàng xa xỉ nổi tiếng Gucci, Saint Laurent và Balenciaga.

Pinnault, có tài sản được Forbes ước tính 13,9 tỷ USD vào năm 2015, được xem là một trong những nhà sưu tập lớn nhất thế giới về nghệ thuật đương đại, với khoảng 3.000 kiệt tác của các nghệ sĩ hàng đầu Olafur Eliasson, Urs Fischer, Damien Hirst, Jeff Koons, Takashi Murakami, Rachel Whiteread...

Pinault là một người đàn ông hoàn toàn tự lập và là một nguồn cảm hứng cho nhiều người không chỉ ở Pháp, mà còn ở tất cả các nơi trên thế giới.

 Nhung Anh (Theo Successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang