Tỷ phú tại Nhật Bản tự lập hơn tỷ phú Hàn Quốc

author 11:28 19/09/2014

(VietQ.vn) - Tin tức cập nhật gần đây trên Forbes cho biết, tỷ phú tại Nhật Bản vượt trội hơn hẳn Hàn Quốc về số lượng tỷ phú tự lập.

Tạp chí Forbes gần đây đã đưa ra những so sánh về sự giàu có của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Forbes đưa 26 tỷ phú Hàn Quốc và 25 tỷ phú Nhật Bản vào danh sách của 1.000 người giàu nhất thế giới vào tháng 8 vừa rồi.

Forbes vừa đưa 26  tỷ phú Hàn Quốc và 25 tỷ phú Nhật Bản vào danh sách 1000 người giàu nhất thế giới

Forbes vừa đưa 26  tỷ phú Hàn Quốc và 25 tỷ phú Nhật Bản vào danh sách 1000 người giàu nhất thế giới. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên có một thực tế đang diễn ra ở Hàn Quốc, sự tăng trưởng của nền kinh tế cao hơn không đồng nghĩa với sự giàu có hơn.

Hàn Quốc về bề nổi có nhiều người trong danh sách, nhưng giá trị tài sản kết hợp của 25 người giàu nhất Nhật Bản là cao hơn nhiều ở 92,7 tỷ USD, so với 68 tỷ USD được kết hợp bởi 26 người Hàn Quốc.

Đặc biệt, sự khác nhau nổi bật của tại Nhật Bản và Hàn Quốc là tỷ phú châu Á nơi đây có con đường trở nên giàu có khác nhau. Về số lượng tỷ phú tự lập, tỷ phú tại Nhật Bản vượt trội hơn hẳn Hàn Quốc.

Trong khi những người giàu nhất Nhật Bản là tỷ phú tự thân lập nghiệp, thì hầu hết ông trùm của Hàn Quốc là thành viên của gia đình nhiều thế hệ và được thừa kế tài sản kếch xù từ tổ tiên để lại.

Ba người Hàn Quốc giàu nhất - Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Mong-koo và mỹ phẩm sản xuất chủ tịch AmorePacific Suh Kyung-bae - tất cả các doanh nghiệp của họ đều được thừa hưởng từ người cha hay những người đi trước trong gia tộc của mình.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee trở thành tỷ phú Hàn Quốc nhờ thừa kế tài sản từ cha mình

Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee trở thành tỷ phú Hàn Quốc nhờ thừa kế tài sản từ cha mình. Ảnh minh họa.

Ba tỷ phú hàng đầu Nhật Bản là người sáng lập và Giám đốc điều hành Softbank Masayoshi Son, người sáng lập Fast Retailing và Giám đốc điều hành Tadashi Yanai và người sáng lập Rakuten(công ty thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản) và CEO Hiroshi Mikitani đều là những doanh nhân lập nghiệp từ tay trắng.

Giám đốc điều hành Masayoshi Son trở thành tỷ phú tự lập đứng đầu Nhật Bản khi là người sáng lập Softbank

Giám đốc điều hành Masayoshi Son trở thành tỷ phú tự lập đứng đầu Nhật Bản khi là người sáng lập Softbank. Ảnh minh họa.

Hai mươi trong số 25 tỷ phú Nhật Bản đã thành lập công ty của riêng mình. Ngược lại, chỉ có 6 trong số 26 tỷ phú Hàn Quốc được coi là mới tự lập gần đây.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang