Tỷ phú Tesla Elon Musk sở hữu toàn cổ phần, túng thiếu tiền mặt

author 07:18 21/10/2019

(VietQ.vn) - Tài sản của Elon Musk gắn liền với cổ phần tại Tesla và SpaceX và gần như vị tỷ phú này không có tiền mặt để trả phí kiện tụng.

Trong tờ khai liên quan tới vụ kiện của thợ lặn người Anh Vernon Unsworth, Elon Musk cho biết ông “khánh kiệt tiền mặt”. Tờ Bloomberg dẫn lời luật sư của Vernon Unsworth cho biết trong giấy tờ cam đoan gửi tới tòa, Elon Musk nói rằng ông không hề có một đồng tiền mặt nào trong tay.

Tỷ phú Tesla Elon Musk 

Phần lớn tài sản của Elon Musk gắn liền với giá trị của hai công ty Tesla và SpaceX. Mặc dù tài sản cá nhân của CEO này vào khoảng 23,6 tỷ USD tiền chủ yếu là cổ phần sở hữu SpaceX (14,6 tỷ USD) và Tesla (8,8 tỷ USD).

Rất có thể công ty bảo hiểm khổng lồ American International Group (AIG) sẽ là đơn vị đứng ra thanh toán phí kiện tụng cho ông chủ Tesla.

Vernon Unsworth đang kiện Elon Musk tội xúc phạm sau khi gọi ông này là “kẻ hiếp dâm trẻ em”. Vị tỷ phú người Mỹ tố thợ lặn người Anh đã cưới một bé gái 12 tuổi tại Thái Lan.

Vernon Unsworth muốn Elon Musk bồi thường 75.000 USD cho tổn hại tinh thần. Phiên xét xử đầu tiên sẽ diễn ra tại Los Angeles vào ngày 3/12.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang