Tỷ phú thế giới đổ xô đầu tư vào san hô

author 07:50 28/03/2014

(VietQ.vn) – Great Barrier Reef, một trong Bảy Kỳ Quan của Thế Giới Tự Nhiên và được xếp hạng Di Sản Thế Giới là hệ thống rạn san hô lớn nhất hành tinh. Nó trở thành một món hời lớn dành cho các tỷ phú khôn ngoan sẵn sàng vung tiền đầu tư.

Tỷ phú William Han kiêu hãnh lướt trên chiếc du thuyền sang trọng Silver Fox II của mình và tham quan rạn san hô đa sắc màu Great Barrier Reef ở bờ biển Australia , một kiệt tác sống động có kích thước lớn đến mức có thể nhìn thấy từ bên ngoài vũ trụ.

Sau khi chi ra số tiền 10.900.000 $ để thâu tóm hòn đảo Lindeman vào năm 2012, Willam Han, ông chủ thầu tỷ phú người lai Trung Quốc - Australia lại có kế hoạch chi hơn 200 triệu đô la để xây dựng một khu nghỉ mát sang trọng bậc nhất trên hòn đảo có diện tích 8 km2. Lindeman là một trong những hòn đảo mang tính biểu tượng nhất của Great Barrier Reef.

Trong khi đó, ông vẫn giữ lại một khu đảo tách biệt và sơ khai cho những kỳ nghỉ dưỡng của mình. Tỷ phú hết lời khen ngợi thể hiện niềm tự hào về hòn đảo mình sở hữu "Khi bạn lần đầu tiên đến với Great Barrier Reef, chắc chăn vẻ đẹp của nó sẽ đánh thức giác quan và làm hứng khởi tâm hồn bạn.”.

Mặc dù Great Barrier Reef nổi tiếng với vẻ đẹp thần tiên và là một trong Bảy Kỳ Quan của Thế Giới Tự Nhiên và được xếp hạng Di Sản Thế Giới là hệ thống rạn san hô lớn nhất hành tinh nhưng nó lại chứa đựng nhiều hiểm họa. 

Hơn 80 năm qua, các nhà đầu tư đã đổ hàng tỷ đô vào khu nghỉ mát này, chỉ để khám phá ra rằng liệu các rạn san hô có thực sự là mối nguy hiểm không. Bởi vào ngày 11 tháng 6 năm 1770, con thuyền HM Bark Endeavour do nhà thám hiểm James Cook làm thuyền trưởng đã bị mắc kẹt tại rạn san hô Great Barrier và bị thiệt hại đáng kể.

William Han là một tỷ phú khôn ngoan, ông nhận ra đây sẽ là một món hời lớn khi chính thức đầu tư vào rạn san hô bậc nhất này. Ông đã mua được Lindeman với mức giá khá rẻ. Trong ba năm vừa qua, Lindeman một trong các hòn đảo Great Barrier Reef mang tính biểu tượng nhất đã được bán với mức giá toàn bộ là 25 triệu đô la – mức giá rất thấp so với định giá trước của nó.

.Hơn thế nữa, một doanh nhân khôn ngoan vừa muốn thu được lợi nhuận vừa muốn theo đuổi giấc mơ chiếm lĩnh vùng đảo bình dị thì có lẽ nơi đây, Kỳ quan thiên nhiên hàng đầu của Australia là một mục tiêu không thể bỏ qua. Bắt đầu từ phía bắc của Bundaberg và kéo dài đến Cape York, Reef được hình thành từ 2.900 rạn san hô, hơn 900 hòn đảo và 300 đảo san hô. Nơi đây có tổng chiều dài đáng kinh ngạc 2.300km. Nó được coi là một kiệt tác sống động có kích thước lớn đến mức có thể nhìn thấy từ bên ngoài vũ trụ.

Không chỉ có các rặng san hô rực rỡ được hình thành từ những bộ xương của sinh vật biển nhỏ nhiều màu sắc, nơi đây còn là nơi cư ngụ của nhiều loài sinh vật. Có khoảng 5000 loại động vật thân mềm, 40 tấn cá voi lưng gù nhiều màu sắc và có loài cá hề hài hước được lấy cảm hứng trong phim bom tấn năm 2003 của Walt Disney Finding Nemo .

Chính vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ này mỗi năm đã kéo đến cho nước Úc một lượng khách không nhỏ. Mỗi năm, có khoảng 2 triệu du khách, từ những vị tỷ phú lắm tiền nhiều đến những du khách ba lô đều đổ về đây. Vì vậy lợi nhuận thu được từ khu nghỉ dưỡng này vô cùng lớn. 

Hương Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang