Tỷ phú thứ 194 tham vọng vươn xa hơn nữa trong thế giới game

author 12:00 05/01/2019

(VietQ.vn) - Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney đứng thứ 194 trong Chỉ số tỷ phú Bloomberg của 500 người giàu nhất thế giới.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney, đứng thứ 194 trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới năm nay, được Bloomberg công bố hàng năm. Sweeney không tự xác nhận khối tài sản; mà dựa trên việc bán cổ phiếu Epic Games trong một vòng gây quỹ mạo hiểm gần đây.

 Người đàn ông phụ trách công ty sản xuất Fortnite hiện có giá trị hơn 7 tỷ USD. Ảnh: Getty Images

Dựa trên danh sách, tài sản của Sweeney trị giá ước tính 7,16 tỷ USD. Điều đó đã giúp ông vượt lên các tỷ phú nổi tiếng như George Soros và George Lucas, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với những Mark Zuckerberg và Jeff Bezos của thế giới.

Mặc dù Fortnite ra mắt vào mùa hè 2017, sự thống trị của trò chơi này vẫn tiếp tục ổn định trong suốt năm 2018. Trò chơi hiện có hơn 200 triệu người chơi và có sẵn trên 7 nền tảng trò chơi khác nhau: iPhone, Android, PC, Mac, Xbox One, PlayStation 4 và Nintendo Switch. Đây là lần đầu tiên trong thế giới trò chơi điện tử xuất hiện một trò chơi có thể chơi tốt trên tất cả các nền tảng.

Và tất cả những người chơi đó đồng nghĩa với việc hàng trăm triệu đô la doanh thu hàng tháng chỉ từ Fortnite.

Nhưng một mình Fortnite không phải là cách duy nhất Sweeney kiếm được tiền tỷ. Qua nhiều năm làm Giám đốc điều hành của Epic Games, Sweeney đã tích lũy được sự giàu có bằng cách điều hành một công ty game cực kỳ thành công.

Ví dụ, Epic Games tạo ra Unreal Engine, một bộ công cụ phần mềm được sử dụng để xây dựng một số trò chơi lớn nhất thế giới (bao gồm cả Fortnite). Khi các nhà phát triển và phát hành trò chơi bán các trò chơi được làm bằng Unreal Engine, Epic Games sẽ thu được lợi nhuận.

Và Epic Games không hề dừng lại: Động thái mới nhất của công ty đang tung ra một cửa hàng trực tuyến cho các nhà phát triển và nhà phát hành trò chơi, Epic Games Store, được thiết kế để sử dụng dịch vụ Steam của Valve.

Đó là một bước đi tuyệt vời từ Sweeney và Co. không chỉ cung cấp tùy chọn bán lẻ mới mà còn kiếm một khoản tiền lớn hơn từ người bán trò chơi vì lợi nhuận của chính họ. Hiện Epic Games đang phân chia 88% doanh thu, trong khi Steam và các nhà bán lẻ kỹ thuật số khác như App Store của Apple cung cấp khoảng 70%.

Với những bước tiến về phía trước như Epic Games Store và sự thành công liên tục của Fortnite, vị trí của Sweeney trong danh sách 500 người giàu nhất sẽ tăng chỉ trong một vài năm tới.

Nguyễn Tùng (theo: entrepreneur)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang