Tỷ phú thứ 9 gia nhập câu lạc bộ tài sản hơn 100 tỷ USD

author 14:31 08/07/2021

Steve Ballmer - cựu CEO Microsoft vừa trở thành tỷ phú thứ 9 gia nhập cậu lạc bộ tài sản 12 chữ số. Theo Bloomberg Billionaires Index, ông Ballmer hiện sở hữu khối tài sản trị giá 100,5 tỷ USD, thấp hơn 1 tỷ USD so với người giàu thứ 8 thế giới - nhà đầu tư Warren Buffett.

Steve Ballmer gia nhập Microsoft năm 1980 và là nhân viên thứ 30 của công ty, sau khi Bill Gates thuyết phục ông bỏ Đại học Stanford. Ông dần thăng tiến lên chức chủ tịch và sau đó là CEO thay Gates năm 2000. Năm 2014, Ballmer rời Microsoft sau hơn 3 thập kỷ gắn bó với công ty này. 

Tỷ phú 65 tuổi hiện sở hữu câu lạc bóng rổ Los Angeles Clippers. Từ đầu năm đến nay, tài sản của ông Ballmer đã tăng thêm 20,1 tỷ USD.

Steve Ballmer - cựu CEO Microsoft vừa trở thành tỷ phú thứ 9 gia nhập cậu lạc bộ tài sản 12 chữ số. Ảnh: Reuters

Cổ phiếu công nghệ thăng hoa giúp nhiều tỷ phú ngành này ngày càng giàu có. Trong số 9 người sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD, có đến 7 tỷ phú làm giàu nhờ công nghệ. Trong đó, Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 212 tỷ USD.

Bên cạnh cựu CEO Microsoft, một tỷ phú công nghệ khác có thể sớm gia nhập câu lạc bộ tài sản 12 chữ số là Larry Ellison. Đồng sáng lập Oracle hiện sở hữu 98,6 tỷ USD và là người giàu thứ 10 thế giới. 

Tài sản của 10 người giàu nhất thế giới. Nguồn: Bloomberg
Bất chấp đại dịch Covid-19, tài sản của giới tỷ phú thế giới vẫn tăng lên chóng mặt. Tuy nhiên, điều này cũng làm dấy lên tranh cãi về việc đóng thuế và bất bình đẳng giàu nghèo. Mới đây, ProPublica công bố một báo cáo, trong đó tiết lộ các tỷ phú hàng đầu của Mỹ đã đóng rất ít hoặc thậm chí không phải trả thuế thu nhập trong một số năm. 
Theo NĐH
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang