Ông trùm khách sạn giàu nhất nước Mỹ tiết lộ nơi khơi nguồn ý tưởng

author 08:31 15/05/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú Tilman Fertitta, ông chủ của chuỗi nhà hàng, sòng bạc, khách sạn gần đây đã tiết lộ trên tờ CNBC nơi khơi nguồn cho ý tưởng kinh doanh táo bạo.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Đối với tỷ phú Tilman Fertitta, không phải mọi quyết định kinh doanh quan trọng đều xảy ra trong phòng họp. Đôi khi, chúng nảy ra ngay trong nhà bếp của nhà hàng. "Bạn sẽ ngạc nhiên với những điều bạn tìm thấy từ chính những người đang làm việc bạn tại nơi họ làm việc dù chỉ nói chuyện một chút thôi", ông Tilman Fertitta cho biết. 

Fertitta, ông trùm kinh doanh của một trong những chuỗi nhà hàng lớn nhất nước Mỹ Landry và sòng bạc Golden Nugget cho biết: Cuộc hội thoại với người phục vụ bàn, đầu bếp và nhân viên rửa chén đã giúp ông phát hiện ra những yếu kém trong hoạt động kinh doanh.

Chân dung tỷ phú Tilman Fertitta. Ảnh: CNBCChân dung tỷ phú Tilman Fertitta. Ảnh: CNBC

Tỷ phú Tilman Fertitta nói: "Chỉ nói chuyện với mọi người, kéo một người bồi bàn lại, hay gọi một cô hầu bàn sang một bên và nói: "Chúng ta đang làm gì thực sự đúng không?" và "Chúng ta có đang làm gì chưa ổn?"". Những cuộc đối thoại sẽ không dừng lại trong nhà bếp. Những ý kiến này sẽ được chuyển đến bộ phận đầu não quản lý.

Nhà tỷ phú chia sẻ: "Tôi đã thay đổi công thức nấu ăn và các sản phẩm khi nghe nhân viên của tôi mà không phải nhà quản lý. Những nhân viên ấy thậm chí chỉ là người làm việc theo ca. Nếu bạn nghe từ nhân viên của mình, bạn biết điều gì chưa thực sự ổn và cần thay đổi".

>> Kiên quyết phản đối Đài Loan đưa quan chức ra đảo Ba Bình

Cảnh Nguyễn (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang