Tỷ phú trẻ nhất châu Âu lọt danh sách quyến rũ nhất Thụy Điển

author 08:30 11/01/2015

Là con út trong gia đình giàu nhất Thụy Điển, chàng trai trẻ sinh năm 1985 - Tom Persson là thần tượng của nhiều cô gái vì giàu có và vẻ ngoài nam tính.

Trong danh sách các tỷ phú thế giới của Forbes năm nay, người trẻ nhất ở khu vực châu Âu là Tom Persson, 29 tuổi. Thuộc thế hệ thứ ba của gia đình sở hữu thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng H&M, chàng trai trẻ hiện sở hữu số tài sản trị giá 3 tỷ USD.

Tom Persson, con út của người giàu nhất Thụy Điển Stefan Persson, cháu trai của người sáng lập ra thương hiệu thời trang H&M.

Không giống như hai anh chị của mình tham gia vào công việc kinh doanh tại H&M, Tom Persson vừa tốt nghiệp trường điện ảnh Met Film School ở London và mở cho riêng mình một công ty phim nhỏ. 

Mới đây, một tờ báo lá cải ở Thụy Điển đã đưa Tom Persson vào danh sách 100 người độc thân hấp dẫn nhất nước. Chưa lập gia đình, tuổi dưới 30 và sở hữu tài sản trị giá 10 con số, con trai út gia đình H&M là thần tượng của nhiều cô gái trẻ.

Hai anh chị của Tom Persson cũng đều là tỷ phú. Người anh cả Karl-Johan Persson, 39 tuổi, giữ chức CEO của H&M từ năm 2009. Em gái Charlotte Söderström, 37 tuổi quản lý các hoạt động tài trợ. Mỗi người con sở hữu 9,98% cổ phần trong công ty gia đình. Ông nội của họ đã sáng lập ra H&M vào năm 1947, rồi truyền cho con trai vào năm 1982 và cháu trai vào năm 2009. Hiện nay, thương hiệu thời trang H&M có mặt tại 53 quốc gia với hơn 3.100 cửa hàng.

Là người thừa kế của H&M và có trong tay hàng tỷ đôla, cả ba anh em nhà Persson không xa hoa hào nhoáng như các đại gia khác. Tờ Forbesviết, khi còn nhỏ, cả ba anh em đều bị giới hạn chi tiêu trong một khoản tiền nhất định mỗi  tuần. Còn hiện nay, người anh cả vẫn giữ thói quen mua quần áo giá rẻ tại H&M, không quên sử dụng thẻ giảm giá 25% dành cho nhân viên. 

Theo VnExpress


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang