Tỷ phú Trump bán nhà lấy tiền tranh cử tổng thống?

author 14:42 25/05/2016

(VietQ.vn) - Trong khi Tổng thống Obama có chuyến công du đến Việt Nam vào cuối nhiệm kì thì ứng viên Donald Trump đang dốc toàn lực cho cuộc đua vào Nhà Trắng.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Báo Dân trí đưa tin, tỷ phú Donald Trump tuyên bố sẽ chi một khoản tiền lớn vào chiến dịch tranh cử tổng thống của ông, thậm chí có thể sẽ bán một tòa nhà trong khối bất động sản đồ sộ của ông để theo đuổi tới cùng cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo New York Post, tỷ phú Mỹ thừa nhận nhiều triệu USD trong quỹ tranh cử của ông có từ các khoản vay mượn và các nhà tài trợ cá nhân. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh trước đối thủ đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử, ông trùm bất động sản cho rằng cần một chi phí không hề nhỏ.

Tỷ phú Donald Trump cân nhắc bán bất động sản để lấy kinh phí tranh cử tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP

Tỷ phú Donald Trump cân nhắc bán bất động sản để lấy kinh phí tranh cử . Ảnh: AFP

“Để có tiền chi cho chiến dịch tranh cử tốn kém hàng tỷ USD, có thể tôi sẽ phải bán một tòa nhà. Tôi không biết nữa. Tôi đang cân nhắc ý định đó trong đầu”, trang tin Fox dẫn lời ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Theo đó, ông Trump đã làm việc với các lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Washington để gây quỹ cho chiến dịch tranh cử và nhận được cam kết tài trợ trị giá 100 triệu USD từ tỷ phú Sheldon Adelson. Mặc dù vậy, Donald Trump vẫn phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ các nhà tài trợ giàu có trong đảng Cộng hòa.

Hiện tại, Donald Trump gần như sẽ là ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay sau khi các đối thủ của ông lần lượt bỏ cuộc. Trong khi đó bên đảng Dân chủ, cuộc đua giữa cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders vẫn đang diễn ra quyết liệt.

Theo thông tin từ báo Vnexpress, tỷ phú Trump sẽ tới tiểu bang New Mexico, Montana và miền Nam California vào tuần này để vận động tranh cử.

Bí ẩn gia tài kếch xù của tỷ phú giàu thứ 2 Sài Gòn một thời(VietQ.vn) - Tổng đốc Đỗ Hữu Phương chính là "ông Nhì" trong tứ đại tỷ phú: "Nhất Sỹ, nhì Phương, tam Xường, tứ Trạch" của Sài Gòn thời bấy giờ.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang