Tỷ phú tuổi Thân: Năng động, đa tài nhưng đầy bí ẩn

author 07:12 11/02/2016

(VietQ.vn) - Doanh nhân tuổi Thân nổi tiếng là người kiên định, dù phải đối mặt với khó khăn, nguy hiểm nhưng họ không hề dao động mà sẽ quyết theo đuổi đến cùng.

Những người tuổi Thân (1932, 1944, 1956, 1968, 1980, 1992...) được đánh giá là rất thông minh nhanh nhẹn, tháo vát, hoạt bát trong cuộc sống. Trong kinh doanh, doanh nhân tuổi Thân nổi tiếng là người kiên định, dù phải đối mặt với tình thế khó khăn, nguy hiểm nhưng họ không hề dao động mà sẽ quyết theo đuổi đến cùng. Họ ưa tranh đấu nhưng lại rất bí mật trong kế hoạch hành động của bản thân khiến đối phương dễ bị bất ngờ. Họ là những người đa tài, đa nghệ, hoạt động xã hội xuất sắc và là những người sòng phẳng trong cuộc sống. Khi tiến hành công việc, họ luôn có phương pháp tiến hành hợp lý mà hiệu quả cao. Đã có rất nhiều doanh nhân thành đạt và trở thành những tỷ phú nổi tiếng thế giới tuổi Thân như Larry Ellison, Nathan Kirsh, Phạm Nhật Vượng,...

Larry Ellison 

Larry Ellison (17/8/1944) là một trong những tỷ phú tuổi Thân nổi tiếng sinh ra tại Lower East Side, New York, Mỹ. Năm 1977, ông đã gây dựng và phát triển một trong những công ty chuyên sản xuất phần mềm cho doanh nghiệp thành công nhất trên thế giới hiện nay là công ty lưu trữ dữ liệu Oracle tại California.

Tỷ phú Larry Ellison là người rất biết hưởng thụ cuộc sống

Theo danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 do Tạp chí Forbes công bố, Larry Ellison giữ vị trí thứ 5 với tài sản ròng là 54,3 tỷ USD. Ngoài ra, Larry Ellison được xem là đối thủ nặng ký của Microsoft do sở hữu tập đoàn công nghệ Oracle khổng lồ và giàu thứ 3 tại Mỹ với trị giá tài sản khoảng 38,3 tỷ USD trong năm 2014. Ông luôn có những bí kíp, nguyên tắc nhất định và rất cứng rắn đối với hoạt động đầu tư của mình.

Ông cũng nổi tiếng với những câu nói về trải nghiệm sống, thái độ trong công việc và mẹo làm giàu như: “Tôi kiếm được rất nhiều tiền, nhưng dù chúng nhiều tới đâu đi nữa, phương pháp vẫn là thứ cốt lõi để duy trì thành tích và tiếp tục mang lợi nhuận về. Vì thế, tôi hoàn toàn không cần nhiều tiền thêm. Với tôi, trở thành người đi tiên phong mới là việc quan trọng nhất” hay “Đôi khi, tạm xa rời công việc và tìm khoảng lặng cho chính mình là cách để bạn nhìn rõ những sai phạm trong chiến lược, nó khiến bạn phải suy nghĩ lại về nhiều thứ. Cách này thường giúp tôi hoàn thiện bản thân và chỉnh sửa lỗi lầm do mình tạo ra hoặc giúp người khác tránh mắc phải.”

Charoen Sirivadhanabhakdi

Charoen Sirivadhanabhakdi (2/5/1944) là ông trùm kinh doanh và đầu tư nổi tiếng ở Thái Lan, người gốc Quảng Đông, Trung Quốc. Ông là Chủ tịch của Fraser & Neave Dairy Investments Pte Ltd và nhiều công ty, tập đoàn lớn khác ở khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, vị tỷ phú tuổi Thân này còn sở hữu trung tâm mua sắm Pantip Plaza ở Bangkok (Thái Lan), khách sạn Plaza Athenee ở Manhattan (Mỹ) cùng hàng loạt chuỗi nhà hàng, khách sạn nổi tiếng ở châu Á và châu Mỹ. Tại châu Á, ông được biết đến như nhà tài phiệt sở hữu nhiều tòa nhà bán lẻ, thương mại và dân cư, đặc biệt ở Thái Lan và Singapore. 

Charoen Sirivadhanabhakdi là vị tỷ phú tuổi Thân nổi tiếng xứ Chùa Vàng

Theo danh sách những tỷ phú giàu nhất Thái Lan, Charoen Sirivadhanabhakdi giữ vị trí thứ 2 và xếp thứ 87 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới do Tạp chí Forbes xếp hạng năm 2015 với tài sản ròng ước tính là 13,2 tỷ USD.

Vào tháng 8/2014, công ty Berli Jucker của tỷ phú này đã mua lại hệ thống siêu thị Metro Việt Nam với giá gần 879 triệu USD. Gần đây nhất, công ty Thai Beverage của ông cũng đã có đề xuất với Chính phủ Việt Nam về việc mua 40% cổ phần Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) - hãng bia lớn nhất Việt Nam với giá 1 tỷ USD.

Vladimir Lisin

Vladimir Lisin (7/5/1956) sinh ra tại thành phố Ivanovo thuộc tỉnh Ivanovskaya, Nga. Ông là Chủ tịch và là cổ đông lớn tại Tập đoàn Novolipetsk – một trong 4 hãng thép lớn nhất của Nga. Theo kết quả xếp hạng của Tạp chí Forbes, Lisin đứng vị trí thứ 107 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 với tổng tài sản được ước tính là 11,6 tỷ USD. Khối tài sản mà Lisin có được không phải do thừa kế, mà được ông tạo ra chính bằng bàn tay và khối óc của mình.

Chỉ bằng bàn tay và khối óc của mình, ‘ông vua thép’ Vladimir Lisin đã dựng nên cả một đế chế cho riêng mình

Theo ‘ông vua thép’, một doanh nghiệp lớn muốn thành công phải có sự quản lý tốt, người nắm giữ các vị trí then chốt trong công ty phải là các chuyên gia, chứ không phải kẻ nghiệp dư ‘cái gì cũng biết, nhưng lại không biết gì’. Quan trọng không chỉ là kinh nghiệm và học vấn, mà những người lèo lái công ty phải có khả năng tự thay đổi, dễ thích nghi và thực sự chuyên nghiệp. Thị trường Nga, theo sự nhìn nhận của Lisin, rất hiếm những người có khả năng thích nghi nhanh chóng hoặc dễ dàng thay đổi các thuật toán quản lý. Ngoài tài sản khổng lồ ông kiếm được, Lisin còn có nhiều công trình khoa học và được tặng thưởng nhiều huân huy chương và giải thưởng khoa học.

Nathan Kirsh

Là ông trùm kinh doanh lừng danh Nam Phi, Nathan Kirsh (6/1/1932) nắm giữ vị trí 435 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015 của Forbes với tổng tài sản 3,9 tỷ USD. Ông ra tại Potchefstroom và hiện là người giàu nhất Swaziland - một quốc gia tại châu Phi. Kirsh tốt nghiệp cử nhân Thương mại tại Đại học Witwatersrand và Tiến sĩ danh dự tại trường Đại học Luật Swazilan.

Nathan Kirsh hiện là vị tỷ phú có tầm ảnh hưởng lớn tại châu Phi

Ông bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1958 với một doanh nghiệp xay xát ngô tại Swaziland. Sau đó, ông mở rộng buôn bán và phân phối thực phẩm trong giai đoạn phân biệt chủng tộc ở Nam Phi cũng như đầu tư vào các siêu thị và phát triển bất động sản. Phần lớn tài sản hiện có của vị tỷ phú này đến từ Jetro Holdings - công ty cổ phần đang sở hữu 86 cửa hàng Restaurant Depot và 10 của hàng Jetro Cash & Carry chuyên cung cấp hàng bán buôn cho các cửa hàng, nhà hàng nhỏ hơn trong khu vực thành phố New York (Mỹ).

Từ năm 2012, ông vẫn tiếp tục kinh doanh bất động sản và hiện đang nắm giữ 63% cổ phần thuộc công ty. Theo Kirsh, bất động sản ‘là lĩnh vực duy nhất mà kẻ ngu có thể kiếm tiền’.

Phạm Nhật Vượng

Phạm Nhật Vượng (5/8/1968) là vị tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7/3/2011 với giá trị tổng tài sản lên đến khoảng 21.200 tỷ đồng Việt Nam tương đương 1 tỷ đô la Mỹ tại thời điểm đó. Tính đến thời điểm 4/1/2016, ông Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản ròng lên tới 1,81 tỷ USD, tăng 110 triệu USD so với năm 2015. Hiện tại, ông Vượng vẫn đang là người giàu nhất Việt Nam và là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong “top” giàu thế giới với vị trí thứ 1.118.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tâm sự: “Không quan trọng mình có bao nhiêu tài sản, mà quan trọng là làm sao cho đẹp, góp phần thay đổi bộ mặt đất nước mình một chút”

Gắn liền với tên tuổi Phạm Nhật Vượng là những thương hiệu lớn trong ngành kinh doanh bất động sản Việt Nam như Vincom, Vinpearl, Vinhomes, hay y tế, giáo dục như Vinmec, Vinschool, chuỗi siêu thị Vinmart,… Không chỉ nổi danh trong nước, Vingroup còn được quốc tế đánh giá cao và từng được bình chọn là "tổ chức huy động vốn tốt nhất". Vingroup cũng được Standard and Poor's (S&P) bình chọn vào Top 100 công ty hàng đầu ASEAN năm 2014.

Nổi tiếng là người điềm đạm, nhưng thẳng thắn khi bày tỏ quan điểm, trước những tin đồn ác ý, người giàu nhất Việt Nam vẫn tâm niệm: "Các cụ đã có câu, chó cứ sủa, đoàn người cứ đi. Tôi cứ tập trung vào việc của mình thôi". Ngay cả khi nắm một tập đoàn đồ sộ như vậy trong tay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn làm việc bận rộn hàng ngày, thường xuyên xuống tận các công trường. Ông nói: "Bây giờ mình làm vì nhiều lý do khác nhau. Tôi không quan tâm xem được bao nhiêu tiền, mà muốn xây dựng được những công trình đẹp để lại cho đời".

Loan Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang