Vợ chồng ‘tỷ phú ve chai’ ăn mừng 5 triệu yên bằng tô bún thịt

author 16:16 20/05/2015

(VietQ.vn) - Hay tin sẽ được nhận số tiền 5 triệu yên, vợ chồng ‘tỷ phú ve chai’ đã ăn mừng bằng 2 tô bún thịt trị giá 60 nghìn đồng – một việc làm xa xỉ mà họ chưa bao giờ dám nghĩ đến.

Trao đổi với báo Dân Trí vào sáng 20/5, công an quận Tân Bình cho biết, do xác định không có tranh chấp nên toàn bộ số tiền 5 triệu yên Nhật sẽ được bàn giao cho ‘tỷ phú ve chai’ Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình), người đã phát hiện số tiền trên hơn 1 năm trước.

Trước đó, vào chiều 19/5, công an quận Tân Bình cũng đã mời chị Hồng và luật sư Hà Hải (người hỗ trợ pháp lý miễn phí cho chị Hồng) đến để làm việc xung quanh vấn đề liên quan đến số tiền 5 triệu yên. Tại buổi làm việc, đại diện công an quận Tân Bình khẳng định đã chính thức bác đơn tranh chấp của bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, người trước đó đã gửi đơn đến công an quận Tân Bình cho rằng số tiền 5 triệu yên là của chồng bà bị thất lạc) và sắp tới sẽ trao lại số tiền 5 triệu yên cho chị Hồng.

Chia sẻ về việc sắp được nhận lại 5 triệu yên Nhật, ‘tỷ phú ve chai’ Huỳnh Thị Ánh Hồng kể lại: “Lúc đó tự nhiên tôi không nói được gì cả, chắc do chờ lâu ngày, với bao nhiêu chuyện xảy ra khiến mình hồi hộp nên khi nghe công an thông báo cảm xúc mình bị dồn nén mạnh.”

‘Tỷ phú ve chai vui mừng khi nhận thông báo sẽ được nhận 5 triệu yên Nhật từ công an quận Tân Bình, TPHCM

‘Tỷ phú ve chai vui mừng khi nhận thông báo sẽ được nhận 5 triệu yên Nhật từ công an quận Tân Bình, TPHCM. Ảnh Thanh Niên

Khi được hỏi vợ chồng chị đã làm gì đầu tiên khi hay tin sắp được nhận lại tiền, Chị Hồng kể, trên đường về tự nhiên thấy đói bụng quá mới nhớ ra chưa được ăn trưa, hai vợ chồng vào quán ăn mỗi người một tô bún thịt nướng hết tổng cộng 60 ngàn đồng.

“Đây là lần đầu tiên vợ chồng chị dám ăn tô bún đắt tiền đến thế, chứ từ trước đến giờ chỉ ăn hủ tiếu vỉa hè mỗi tô 10 ngàn thôi. Mình còn khó khăn ăn tiêu tiết kiệm để nuôi con, chứ đâu dám vào những chỗ sang như vậy. Nhưng hôm nay vui quá mà, coi như đó là phần thưởng của hơn một năm qua” – Chị Hồng thật thà chia sẻ.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Thanh Niên, vợ chồng chị Hồng đã nhận rất nhiều cuộc điện thoại chúc mừng của mọi người. Hàng xóm sống quanh đó cũng đến nhà hỏi thăm, chia vui cùng vợ chồng ‘tỷ phú ve chai’.

“Sau khi nhận được tiền tôi không chuyển chỗ trọ và vẫn tiếp tục mua bán ve chai vì đây là nghề tôi đã làm từ trước đến nay. Số tiền lớn thật nhưng mình không biết tiết kiệm, không tự lao động kiếm sống thì bao nhiêu cũng không đủ” – Chị Hồng khẳng định.

Vợ chồng ‘tỷ phú ve chai’ rưng rưng khi nhắc đến các con

Vợ chồng ‘tỷ phú ve chai’ rưng rưng khi nhắc đến các con. Ảnh Dân Trí

Trả lời câu hỏi sẽ làm gì với số tiền ‘trời cho’ này, “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng khẳng định sau khi nhận tiền chị sẽ trích ra một phần mua gạo, kẹo bánh đến thăm, tặng những trung tâm nuôi dưỡng người già gần nơi chị ở, một phần nữa đi thăm những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ.

“Tôi nói thì tôi sẽ làm. Mình nghèo nhưng trời phú cho mình sức khỏe dồi dào để làm ăn mưu sinh. Thấy các mẹ, các bà bị bỏ rơi trong các trung tâm, tôi thương lắm. Nghe mấy cháu không gia đình, không biết bố mẹ, tương lai mịt mù, tôi xót. Giờ trời ban ít lộc, tôi cũng muốn chia sẻ với các bà, các mẹ, các cháu có hoàn cảnh khó khăn”, chị Hồng tâm sự.

Số tiền còn lại, chị Hồng dự định đem về sửa lại ngôi nhà cho mẹ và để dành nuôi hai con ăn học nên người. Đồng thời, nữ ‘tỷ phú ve chai’ hy vọng có thể đưa 2 con lên sống cùng để có điều kiện, thời gian bảo ban, chăm sóc chúng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang