Bí quyết để đời của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet

author 08:15 14/04/2015

(VietQ.vn) - Warren Buffett là cái tên huyền thoại trong giới đầu tư. Câu chuyện thành công của tỷ phú Warren Buffett và những bài học rút ra từ đó là nguồn cảm hứng của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp trên thế giới.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Từ một người bình thường ôm tham vọng làm giàu với chỉ 9.800 USD trong tay đến khi trở thành tỷ phú với tổng tài sản ước tính trên dưới 40 tỷ USD, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett khiến không ít người tò mò về bí quyết thành công. Dưới đây là một vài bí quyết thành công của vị tỷ phù nổi tiếng này:

Không nên quá để ý vào những dự đoán vĩ mô của người khác

Các nhà nghiên cứu khoa học đã mô tả chi tiết 5.000 chỉ số kĩ thuật khác nhau – chỉ số mà các nhà đầu tư dùng để xác định nên đầu tư, không đầu tư vào cái gì hoặc thời điểm đầu tư thích hợp. Đây cũng là những chỉ số mà các nhà môi giới thường sử dụng để cố gắng thuyết phục rằng bằng việc nghiên cứu dữ liệu giá cổ phiếu thực tế và sử dụng các chiến lược kinh doanh có thể thành công trong đầu tư.

Bí quyết trở thành tỷ phú của Warren Buffett là nguồn cảm hứng của nhiều người

Bí quyết trở thành tỷ phú của Warren Buffett là nguồn cảm hứng của nhiều người

Tuy nhiên, thực tế không phải, tỷ phú Warren Buffett cho rằng không có điều gì khẳng định cứ đầu tư là chắc chắn sẽ thu được lợi nhuận, lắng nghe người khác quá nhiều sẽ rất nguy hiểm, có thể che tầm nhìn của mình vào những vấn đề thực sự quan trọng. Thậm chí, các nhà đầu tư cũng nhận định không thể thông qua tính toán mà quyết định đầu tư vào bất kì cái gì.

Không phải hiểu biết nhiều sẽ đầu tư thành công

Một trong những vụ phá sản "ồn ào" nhất từ trước đến nay là sự sụp đổ của quỹ đầu cơ trái phiếu Long-Term Capital Management (LTCM). Sự việc diễn ra quá chóng vánh và khiến không ít người phải ngỡ ngàng. Đáng nói là quỹ này được điều hành bởi những tên tuổi lão làng trong giới tài chính, trong đó có cả những tiến sĩ, giáo sư và cả hai nhà kinh tế học từng đạt giải Nobel.

Giữ vững và đặt niềm tin đúng chỗ là một trong những bí quyết để thành công của tỷ phú Buffett

Giữ vững và đặt niềm tin đúng chỗ là một trong những bí quyết để thành công của tỷ phú Buffett

Theo tỷ phú Buffett và các doanh nhân khác nhận định, đầu tư thành công không phải là việc có được nhiều thông tin, hoặc hiểu biết nhiều hơn những người khác và không thể thành công nếu chỉ biết ngồi một chỗ đặt ra những câu hỏi "làm cái gì", "làm như thế nào". Mọi người phải hiểu và kiểm soát được cảm xúc của bản thân đồng thời phải biết giữ vững niềm tin của mình và đặt nó đúng chỗ.

Cần phải có tính kiên nhẫn và sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề có thể xảy ra

Nếu mọi người định đầu tư bằng việc nghiên cứu bảng tính hoặc biểu đồ thì hãy dừng việc đó lại mà nên kiên nhẫn, ngồi lại để tìm hiểu về các vấn đề kinh doanh, cơ hội thành công, những rủi ro trong thực tế và đâu là thứ có thế đầu tư lâu dài và đem lại lợi nhuận.

Phần lớn nhiều người không mấy quan tâm về vấn đề này. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng để thành công là phải luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề ngay cả khi tình hình đầu tư có vẻ đang rất ổn. 

Lê Liên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang