Tỷ phú Warren Buffett: Làm chủ kỹ năng này, nhân hiệu của bạn sẽ cải thiện ít nhất 50%

author 13:57 15/01/2019

Chia sẻ với những người trẻ khao khát thành công, tỷ phú giàu thứ 3 thế giới, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nói rằng, chìa khoá nằm ở việc làm chủ kỹ năng giao tiếp.

Tỷ phú Warren Buffett
Cụ thể hơn, tỷ phú Warren Buffett khuyên người trẻ nên tập trung học cách nói năng và viết lách sao cho thật rõ ràng, mạch lạc. Ông chia sẻ: “Một trong những cách đơn giản để nhân hiệu của bạn được cải thiện ít nhất 50% so với thời điểm hiện tại, nằm ở việc trau dồi, mài giũa kỹ năng giao tiếp, bao gồm cả kỹ năng nói lẫn kỹ năng viết”. 

“Nếu bạn giao tiếp kém, thì nó chẳng khác gì việc đứng trong bóng tối mà cố ‘liếc mắt đưa tình’ với một cô gái cả. Sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra sau đó hết. Bạn có thể là người vô cùng thông minh, nhưng vấn đề là bạn có thể truyền tải được sự thông minh đó hay không. Và, sự truyền tải ấy chính là giao tiếp”, vị Chủ tịch giàu có của Berkshire Hathaway phân tích.

Không chỉ có Warren Buffett, mà tỷ phú Richard Branson cũng đồng tình với quan điểm, khả năng giao tiếp lưu loát chính là chìa khoá của sự thành công.

Trong một bài viết của mình, doanh nhân người Anh từng chia sẻ: “Ngày nay, nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân thành công, bạn cần phải biết kể chuyện. Dĩ nhiên, nếu sản phẩm hay ý tưởng của bạn chẳng ra gì, thì có kể chuyện giỏi mấy cũng vô ích. Tuy nhiên, chỉ tạo ra một sản phẩm tốt thôi là không đủ, bạn còn cần phải nỗ lực làm thế nào cho người khác biết về nó nữa”.

Trên thực tế, lời khuyên thành công của Warren Buffett đến từ chính những trải nghiệm xương máu của ông. “Khi còn học ở trường cấp 3 và đại học, tôi luôn phát khiếp với mỗi lần phải nói trước đám đông. Tôi không thể nói được. Cảm giác như muốn buồn nôn và đủ mọi thứ khác”, vị tỷ phú nói.

Bởi đó mà sau này, Buffett đã tham gia vào một khóa học nói trước công chúng tại học viện Dale Carnigie – tổ chức giáo dục, đào tạo mang tên vị diễn giả, tác giả của cuốn sách “Đắc nhân tâm” nổi tiếng. Được biết, sau khi hoàn thành khóa học, vị tỷ phú đã tự tin hơn trong việc diễn thuyết trước đám đông; và còn gặt hái được một “thành tựu” quan trọng hơn cả là thành công cầu hôn người vợ đầu - Susan Thompson Buffett.

“Thực ra, tôi vẫn để tấm bằng tốt nghiệp khoá học tại văn phòng. Tôi không chưng bằng đại học, cũng như bằng cấp 3 tại văn phòng, nhưng luôn đặt tấm bằng tốt nghiệp khoá học tại viện Dale Carnegie ở đó, vì nó đã thay đổi cuộc đời tôi”, vị tỷ phú 88 tuổi chia sẻ.

Theo DNSG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang