Tỷ phú Warren Buffett làm việc tại nhà ,‘uống Coca-Cola’ trong đại dịch coronavirus

authorKhánh Hồng 14:58 19/03/2020

(VietQ.vn) - Không để sự bùng phát của coronavirus làm thay đổi quá nhiều thói quen hàng ngày, nhưng nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett đang thực hiện một vài biện pháp phòng ngừa.

Tỷ phú Warren Buffett hiện đang làm việc tại nhà và uống nhiều đồ uống yêu thích hơn trong thời điểm dịch coronavirus bùng phát, theo Yahoo Finance .

“Thật ra, tôi đang uống thêm một chút Coca-Cola. Điều đó dường như giúp tránh được một vài vấn đề trong cuộc sống”, tỷ phú Buffett nói đùa trong một cuộc phỏng vấn.

Buffett đã mua hơn 1 tỷ đô la cổ phiếu Coca-Cola vào năm 1988 và cổ phiếu này vẫn là một trong những khoản đầu tư lớn nhất thuộc sở hữu của Berkshire Hathaway.

 Tỷ phú Warren Buffett

Bản thân Buffett được biết thường uống vài lon soda mỗi ngày, và "một phần tư trong số đó Coca-Cola", nhà đầu tư huyền thoại từng chia sẻ với tạp chí Fortune .

“Cuộc sống của tôi không thay đổi nhiều vì dịch coronavirus. Nhưng tôi có thể làm việc ở nhà một cách dễ dàng, và mọi người trong văn phòng cũng vậy”, ông nói với Yahoo Finance.

Với số lượng ca coronavirus được báo cáo là 4.200 tính đến ngày 17 tháng 3 tại Mỹ, theo CDC, Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai đã công bố các thông báo mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Chính phủ liên bang đang yêu cầu người dân Mỹ làm việc tại nhà nếu có thể, và khuyến nghị người cao tuổi cố gắng ở nhà, đồng thời tránh xa những người khác.

Việc chuyển sang làm việc tại nhà không có ảnh hưởng nhiều đối với nhà đầu tư tỷ phú, người thường thức dậy lúc 6:45 sáng mỗi sáng và đọc báo ở nhà.

Trên thực tế, Buffett thường dành tới 80% thời gian trong ngày để đọc báo, nhằm tìm kiếm thông tin về các công ty và ngành công nghiệp, sau đó đưa ra các quyết định đầu tư.

Vào ngày 13 tháng 3, Buffett tuyên bố rằng các cổ đông của Berkshire Hathaway sẽ không tham dự cuộc họp cổ đông thường niên của công ty - nơi thường thu hút lượng đông đảo hơn 40.000 người đến Omaha - vào ngày 2 tháng 5 do sự bùng phát của coronavirus. Thay vào đó, cuộc họp sẽ được phát trực tuyến .

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang