Câu chuyện khởi nghiệp thành công của nữ tỷ phú 26 tuổi

author 15:31 21/04/2016

(VietQ.vn) - Điều gì con gái một tỷ phú có thể làm để thực hiện ước mơ trở thành “sếp của cha mình”? Tỷ phú 26 tuổi, Yen Kuok ,đã chọn cách bán túi xách secondhand.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tỷ phú Yen Kuok, 26 tuổi, con út của đại gia gốc Trung Quốc tại Malyasia, Robert Kuok, đang phát triển Guiltless International Limited, công ty giúp người dùng mua và bán các món hàng hiệu xa xỉ secondhand trên phạm vi toàn cầu. Các trang web bán đồ xa xỉ secondhand dù đã khá phổ biến ở phương Tây nhưng vẫn còn chưa xuất hiện nhiều ở các nước châu Á, chủ yếu là do người tiêu dùng không thích sản phẩm đã qua sử dụng. Yen Kuok tin rằng việc gia tăng số lượng người tiêu dùng sẽ mang lại cho thị trường đồ xa xỉ secondhand tiềm năng phát triển to lớn. 

“Dù một người phụ nữ giàu có đến đâu, cô ấy cũng không thể từ chối món hời như vậy”, nữ tỷ phú nói trong một bữa ăn tiệc ngoài trời. Trong bối cảnh thị trường bán lẻ cạnh tranh đang ngày càng gay gắt, công ty của Yen Kuok bắt đầu bán các sản phẩm túi xách hàng hiệu tại Hồng Kông năm 2014.

Một phòng trưng bày Guiltness của Yen Kuok. Ảnh: The Wall Street JournalMột phòng trưng bày Guiltless của  nữ tỷ phú Yen Kuok. Ảnh: The Wall Street Journal

Gã khổng lồ Alibaba tháng 3 vừa qua từng tuyên bố: Trong năm nay, tập đoàn sẽ đầu tư 100 triệu yuan (15,4 triệu USD) vào phát triển của thị trường đồ secondhand ở Trung Quốc qua ứng dụng Xianyu, hay còn gọi là Idle Fish. Yen Kuok cũng cho hay: Hai năm trước, cô đã nói chuyện với ông chủ của tập đoàn Alibaba về Guiltless. Tỷ phú Jack Ma cũng là người đã mua lại từ tay Kuok tờ báo hàng đầu Hồng Kông, South China Morning Post.

Khi được hỏi liệu rằng nữ tỷ phú có bán lại công việc kinh doanh của mình cho hãng Alibaba, Kuok trả lời rằng Guiltless là tự cô bỏ tiền thành lập và cô không nghĩ đến việc nhận đầu tư hay bán công ty vào thời điểm này. Kuok cũng cho hay: Với cô, Guiltless như bước đi đầu tiên để khiến cha tự hào.

Startup Guiltness Yen Kuok bắt nguồn từ ước mơ làm Câu chuyện khởi nghiệp của  tỷ phú Yen Kuok bắt nguồn từ ước mơ làm "sếp của cha". Ảnh: The Wall Street Journal

Khi còn đi học mầm non, Yen Kouk đã nói với người giữ trẻ rằng cô muốn trở thành “sếp của cha” bởi trong mắt cô bé, cha cô là hiện thân của đỉnh cao thành công. “Còn có điều gì tuyệt hơn làm sếp của cha chứ?”, Kuok đã từng nghĩ vậy. Yen Kuok còn cho biết: “Cha tôi không hiểu nhiều về công nghệ. Nhưng vì sự bùng nổ của tập đoàn Alibaba, Tencent và những công ty công nghệ khác, ông đã thoải mái hơn về "internet gì đó" rồi”.

Guiltless có trụ sở tại North Point, Hồng Kông. Tại phòng trưng bày và trụ sở làm việc, Kuok trưng bày hàng tá túi Hermes, quần áo thiết kế, thậm chí những ấn phẩm đặc biệt như búp bê đồ sứ Dolce & Gabbana với giá bán 1.500 USD mỗi sản phẩm, túi xách bản đặc biệt số lượng giới hạn của Louis Vuitton. Kuok hiện đang bán các sản phẩm quần áo thiết kế, đồ da secondhand với mức giá khoảng 20 đến 60% giá gốc. 

Yen Kuok còn mua hàng từ bạn bè và các hãng đồ xa xỉ. Trong một vài trường hợp, cô cung cấp thông tin thị trường cho người bán và người mua. Tỷ phú 26 tuổi cho biết cô có thói quen mua sắm qua mạng từ khi cô còn sống ở Mỹ.

Kuok tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ quốc tế tại hội học thuật danh giá và lâu đời nhất nước Mỹ - Phi Beta Kappa, Đại học Stanford và từng làm việc như một nhà phân tích đầu tư ngân hàng ở JP Morgan, NewYork. Sau khi trở lại châu Á, Kuok nhận ra nhiều trang mạng đồ xa xỉ secondhand không mua đồ của cô vì họ không kinh doanh ở châu Á. Vì vậy, Kuok đã tìm thấy cơ hội và muốn lấp đầy khoảng trống của thị trường. Yen Kuok bắt đầu thu thập túi Hermes khoảng 3 năm trước, và hiện nay Guiltless đã tích được khoảng 100 túi Birkins và Kellys.

>> Cháu trai tỷ phú nhận 'gạch đá' vì dùng tiền xúc phạm người khác

Cảnh Nguyễn 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang