PepsiCo 'thay máu' hàng loạt lãnh đạo cấp cao

author 20:22 01/04/2016

(VietQ.vn) - Tom Greco đã rời tập đoàn PepsiCo trong bối cảnh hãng đang có một loạt những thay đổi về bộ máy lãnh đạo cấp cao.

Tom Greco, giám đốc điều hành của tập đoàn Frito-Lay (FLNA) Bắc Mỹ đã rời PepsiCo trong bối cảnh hãng đang có một loạt những thay đổi về bộ máy lãnh đạo cấp cao. Pepsico sẽ đẩy mạnh trách nhiệm của những vị lãnh đạo chủ chốt và liên tục hỗ trợ các chiến lược nhằm thúc đẩy tăng trưởng.

Trong khi đó, Al Carey, giám đốc điều hành hãng Đồ uống NAB đã được thăng chức giám đốc điều hành và giám sát 3 thương hiệu NAB, FLNA và Quaker Foods (QFNA) khu vực Bắc Mỹ. 

Việc đưa ba doanh nghiệp Bắc Mỹ của tập đoàn dưới tầm quản lý của một lãnh đạo duy nhất sẽ giúp PepsiCo tận dụng thêm danh mục đầu tư thương hiệu, bổ sung thêm dịch vụ đồ ăn nhẹ, đồ uống và dinh dưỡng. Chiến lược này nhằm mở ra cơ hội phát triển mới. Đồng thời, Kirk Tanner – COO và là chủ tịch dịch vụ thực phẩm toàn cầu cũng được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành NAB.

Kirk Tanner đã có tới 24 năm kinh nghiệm lãnh đạo trên khắp các lĩnh vực đồ ăn, đồ uống và các dịch vụ ăn uống khác. Hiện tại, Tanner sẽ là người đảm nhiệm chiến lược kinh doanh của hãng nước giải khát Pepsi tại Bắc Mỹ. 

Vivek Sankaran, COO của FLNA được bổ nhiệm chức chủ tịch và giám đốc điều hành của FLNA. Ông Sankaran chuyển công tác từ McKinse sang PepsiCo từ năm 2009 đảm nhiệm vị trí lãnh đạo sáng tạo và chiến lược thu hút khách hàng. 

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành PepsiCo, bà Nooyi nói về việc Tom Greco sẽ rời PepsiCo: "Tom thực sự là một nhà lãnh đạo giỏi, ông ấy đã cống hiến nhiều giá trị lâu dài cho PepsiCo trong hơn ba thập kỷ qua. Tom rời PepsiCo để theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của ông ấy là trở thành giám đốc điều hành một doanh nghiệp với lĩnh vực công nghiệp khác. Chúng tôi chân thành cảm ơn với những cống hiến mà Tom đã dành cho PepsiCo và chúc ông sẽ đạt được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp mới’. 

Thuyền trưởng của thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới tập đoàn PepsiCo - bà Indra K. Nooyi Thuyền trưởng của thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới tập đoàn PepsiCo - bà Indra K. Nooyi 

Bà nói thêm: "Al, Kirk và Vivek là bộ ba nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm và đã có những thành công nhất định đủ để sẵn sàng đón nhận vị trí có trách nhiệm cao. Họ là những người đóng vai trò quan trọng quyết định những thành công sắp tới của PepsiCo và tôi hy vọng họ sẽ mang lại những cống hiến đặc biệt hơn nữa trong vai trò mới của mình. Tôi tự tin rằng bộ ba nhà lãnh đạo mới sẽ xây dựng đế chế PepsiCo vững mạnh và tiếp tục thúc đẩy kinh doanh của tập đoàn."

PepsiCo đạt doanh thu hơn 63 tỷ đô la trong năm 2015 sau khi mở rộng một danh mục đầu tư sang thức ăn và đồ uống bổ sung bao gồm Frito-Lay, Gatorade, Pepsi-Cola, Quaker và Tropicana. Danh mục sản phẩm của tập đoàn PepsiCo bao gồm một loạt các loại thực phẩm, đồ ăn nhẹ và đồ uống, trong đó có 22 thương hiệu tạo ra doanh thu hơn 1 tỷ đô la chỉ riêng trong lĩnh vực bán lẻ. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang