Ụ nổi trị giá 26 triệu USD sắp được sử dụng

author 09:44 01/06/2012

(VietQ) - Trao đổi với báo chí chiều 31/5, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải(GTVT) Lê Mạnh Hùng cho rằng, việc ông Dương Chí Dũng chưa bị bắt chưa ảnh hưởng tới Vinalines hiện tại.

Theo ông Hùng, hiện ông Nguyễn Ngọc Huệ là chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) đang cùng Tổng Giám đốc Vinaline nỗ lực để tái cơ cấu Vinalines, tìm biện pháp sửa chữa ụ nổi và đưa vào khai thác sớm nhất trong thời gian có thể. Ngoài ra, tiếp tục giải quyết những công việc kinh doanh, tập trung đầu tư vào những ngành nghề chính Vinalines đảm nhận trong chiến lược kinh tế biển. Chủ trương của Vinalines là khai thác những chuyến quốc tế mang lại lợi nhuận cao hơn…
Ụ nổi cũ mà Vinalines đã mua. Ảnh: internet
Ụ nổi cũ mà Vinalines đã mua. Ảnh: internet
 
Trả lời báo chí về một số lãnh đạo của Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines sai phạm trong việc mua ụ nổi No 83 M và bị khởi tố từ tháng 2/2012, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng cho biết, sáng 18/5, Bộ Công an mới chính thức làm việc và thông báo với Bộ GTVT là có lệnh khởi tố và bắt tạm giam ông Dương Chí Dũng và ông Mai Văn Phúc. Còn trong suốt quá trình thanh tra, điều tra của công an có thể do vấn đề nghiệp vụ nên không hề có bất cứ sự liên lạc nào với Bộ GTVT. Nếu như đã có sự cảnh báo thì Bộ GTVT sẽ xử lý khác.
 
Lãnh đạo Bộ GTVT cũng khẳng định, trước khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ thì kiểm toán độc lập hàng năm vẫn cho thấy kết quả kinh doanh của Vinalines là có lãi.
 
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, từ năm 2008 đến nay cuộc khủng hoảng tài chính kinh tế thế giới ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế trong nước. Ngành vận tải biển của nước ta và thế giới nói chung có những khó khăn, giá cước vận tải giảm đến 10 lần nên không quốc gia nào tránh khỏi kinh doanh thua lỗ mà buộc phải giải quyết bằng tái cơ cấu doanh nghiệp, trước hết về chiến lược phát triển và tạo những công việc khác.
 
Từ 2006 đến nay, qua các số liệu kiểm toán độc lập, cơ bản về kinh doanh vận tải và kinh doanh đầu tư khác của Vinalines có lãi. Duy chỉ có 3 cảng liên doanh với nước ngoài (với Singapore, Đan Mạch và Mỹ) có tính đến 5 năm đầu tiên kinh doanh để hoàn vốn và chấp nhận sang năm thứ 6 mới có lãi. Chính vì vậy, trong thời gian vừa rồi lỗ ở 3 cảng này phân bổ cho cả cổ phần Vinalines trong 3 cảng. Còn cơ bản về đầu tư, vận tải là đáp ứng được yêu cầu về kinh doanh, không có lỗ lớn.
 
ĐL - LV
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang