U xơ tử cung: Thực phẩm nào nên ăn và tuyệt đối phải tránh xa?

authorTrần Thanh 08:57 17/11/2016

(VietQ.vn) - Bệnh u xơ tử cung của người phụ nữ là một trong những căn bệnh càng ngày càng phổ biến. Nên và không nên ăn gì khi mắc bệnh này?

Sự kiện: Bệnh nguy hiểm thường gặp

Đôi điều về u xơ tử cung

Bệnh u xơ tử cung có biểu hiện gì và nguyên nhân từ đâu là câu hỏi mọi người thường đặt ra. Nguyên nhân chính của u xơ tử cung là do sự rối loạn chức năng buồng trứng, làm tăng cường sự xuất hiện nội tiết tố nữ estrogen. Biểu hiện của bệnh u xơ tử cung thường là: khí hư ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, đầy hơi, táo bón, đau lưng, mệt mỏi...

U xơ tử cung, thực phẩm nào nên và không nên ăn?

 Hiện nay, nhiều phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung 

Sự phát triển u xơ tử cung có liên quan đến nồng độ estrogen trong máu. Do vậy, người bị u xơ tử cung tránh dùng estrogen liều cao và kéo dài.

Do đó, chế độ ăn uống với người mắc bệnh u xơ tử cung cần được lưu ý.

Nên ăn gì khi bị u xơ tử cung?

Các sản phẩm từ sữa

Sữa tươi, sữa đặc, sữa chua và pho mát là những thực phẩm có thể giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào dẫn đến khối u. Phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung nên dùng nhiều sản phẩm từ sữa.

U xơ tử cung, thực phẩm nào nên và không nên ăn?

 Nên ăn các sản phẩm từ sữa khi bị u xơ tử cung

Trái cây và rau xanh

Trong trái cây và rau xanh có các chất và các chất chống viêm. Nhờ vào những chất đó, chúng có thể giúp ngăn ngừa u xơ tử cung, thậm chí còn ngăn chúng phát triển.

U xơ tử cung, thực phẩm nào nên và không nên ăn?

 Ăn nhiều rau quả tươi để ngăn ngừa u xơ phát triển 

Hạt lanh và đậu nành

Tiêu thụ đậu nành và hạt lanh giúp cung cấp cho cơ thể bạn một hàm lượng phytoestrogen khôn nhỏ. Nó là chất có thể chặn các thụ thể estrogen ở các tế bào, từ đó giúp điều chỉnh sự cân bằng nội tiết tố nên giúp ngăn ngừa sự phát triển và tăng trưởng của u xơ tử cung.

U xơ tử cung, thực phẩm nào nên và không nên ăn?

 Ăn đậu nành đều đặn khi bị mắc u xơ tử cung 

Tuy nhiên, trong đậu nành có phytoestrogen là estrogen thực vật, nếu dùng quá nhiều mỗi ngày (uống sữa đậu nành thay nước, ăn các chế phẩm từ đậu nành liên tục) thì có thể ảnh hưởng lên khối u. Vì thế, người mắc bệnh này nên sử dụng sản phẩm đậu nành một cách hợp lý.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc quất cảnh ra nhiều quả để chơi tết(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây quất cảnh cho ra nhiều quả vào đúng ngày cuối năm, để kịp tiêu thụ vào dịp tết là rất quan trọng với nhiều gia đình.

Không nên ăn gì khi mắc u xơ tử cung?

Các thực phẩm bạn không nên ăn khi bị căn bệnh này là:

Những người u xơ cổ tử cung không nên dùng các thực phẩm có hàm lượng muối cao. Bởi khi hàm lượng muối đưa vào cơ thể nhiều, gan không lọc bỏ được hết độc tố sẽ gây hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố nữ.

U xơ tử cung, thực phẩm nào nên và không nên ăn?
 
U xơ tử cung, thực phẩm nào nên và không nên ăn?

Thịt đỏ và cafein là những thứ người bị u xơ tử cung nên tránh xa

Bạn cũng không nên ăn thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn) bởi những loại thịt này làm tăng kích thích tố estrogen có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u; caffeine - chất này khi được đưa vào cơ thể của những người mắc u xơ cổ tử cung có thể khiến cho các hoạt chất hóa sinh trong cơ cơ thể tăng lên và có thể là nguyên nhân hình thành các khối u.

Bánh cookies bơ Pháp lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam(VietQ.vn) - Vào giữa tháng 11/2016, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã chính thức tung ra thị trường Việt sản phẩm bánh cookies bơ Pháp LU thượng hạng.

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang