U19 Việt Nam – U19 Hàn Quốc: Giong thuyền ra biển lớn

author 10:48 09/10/2014

Gặp đương kim vô địch giải nhưng U19 Việt Nam có đủ năng lực và tự tin để gây bất ngờ, trong trận ra quân vòng chung kết U19 châu Á chiều 9/10.

“U19 Việt Nam sẽ thể hiện lối chơi đẹp mắt thường thấy. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình trong trận này với mục tiêu có điểm. Các cầu thủ của tôi phải thích nghi với mọi đối thủ, kể cả khi đó là đương kim vô địch giải. Trên đường đến thành công, bạn đừng chỉ hy vọng tránh được mọi thử thách”, HLV Guillaume Graechen chia sẻ với phóng viên trước trận đại chiến.

U19 châu Á được xác định là giải đấu quan trọng nhất - nơi quy tụ các đối thủ mạnh nhất với mục tiêu giành vé dự World Cup U20 năm 2015 - nên thầy trò HLV Graechen dồn hết tâm sức để chuẩn bị. Họ có hai tháng tập huấn tại châu Âu và một tháng tại Nhật Bản, tham dự các giải U22 Đông Nam Á - Cup nhà vua Brunei và U19 Đông Nam Á. “Các cầu thủ của tôi đã trưởng thành qua từng trận đấu. Họ ngày càng gắn kết trong lối chơi và bản lĩnh trận mạc. Bởi thế, tôi tin họ sẽ đứng vững trước U19 Hàn Quốc”, ông nhấn mạnh đầy vẻ lạc quan.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội U19, bóng đá Việt Nam có chỉ số thành tích không tệ khi thắng một, thua một và hòa. Điều đó cho thấy không có sự lệch pha quá lớn giữa bóng đá trẻ của hai nước. Tuy nhiên, lịch sử thường không có nhiều tiếng nói trên sân cỏ, và bản thân HLV Graechen cũng ý thức được điều đó.

“Tôi nghiên cứu họ qua băng hình nhưng đều chỉ xem được những trận đấu của năm 2012. Bây giờ họ có một huấn luyện viên mới và một thế hệ cầu thủ mới. Đó là một tập thể khác trước rất nhiều. Tuy vậy, U19 Việt Nam không thể thụ động. Tùy vào mọi hoàn cảnh các cầu thủ phải thích nghi cho phù hợp với chiến thuật mà tôi đã đề ra”, thầy Giôm cho hay.

Miệt mài chuẩn bị gần một năm qua, bây giờ là thời điểm các cầu thủ U19 Việt Nam bung hết sức chinh phục đấu trường châu lục

Ở chiều ngược lại, bước vào giải với tư cách là ứng viên nặng ký trong mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch nhưng HLV Kim Sangho thừa nhận rằng đội bóng của ông sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở bảng đấu ông xem là "bảng Tử thần". Trước sự tiến bộ của U19 Việt Nam, đội bóng xứ Kim chi cũng đã tìm cách nghiên cứu về lối chơi và khả năng của từng con người. Chắc chắn những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường… sẽ bị chăm sóc kỹ trận này.

Ngoại trừ Đông Triều chấn thương, toàn bộ các cầu thủ còn lại của U19 Việt Nam đều ở trạng thái sung sức. Họ đang cho thấy sự quyết tâm rất cao trong những buổi tập dưới cái nắng nóng lên đến 38-39 độ C ở Myanmar. Một ngày trước trận đấu, các cầu thủ đều chủ động khóa tài khoản cá nhân trên mạng xã hội facebook để không bị xao nhãng với mọi thông tin xung quanh.

Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy, Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Hàn Quốc: Lee Taehui, Park Jaewoo, Son Myeongseok, Kim Changyeon, Seo Youngjae, Paik Seungho, Kim Seungju, Kim Shin, Suh Myeongwon, Kim Hyeonug, Lee Jeongbin.

Theo VnExpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang